xs
xsm
sm
md
lg

ทัพกระทิงไร้ "นาดาล" หวดเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ชวดหวดเดวิส คัพ ให้สเปน
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 โลกชาวสเปน จะไม่มีชื่อร่วมทำศึกเดวิส คัพ เวิลด์กรุ๊ป รอบ 8 ทีมสุดท้าย ให้กับทีมชาติสเปน ที่มีคิวพบกับสหรัฐอเมริกา ช่วงต้นเดือนกรกฏาคมนี้ จากการรายงานข่าวของ มาร์กา สื่อจากแดนกระทิงดุ

หนังสือพิมพ์ชื่อดังฉบับดังกล่าวรายงานว่า อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมชาติสเปน เปิดเผยรายชื่อ 4 ตัวแทนนักหวดที่จะลงแข่งขันรายการระดับชาติ โดยมีชื่อของ ดาบิด เฟร์เรร์,เฟร์นานโด เบร์ดาสโก,เฟลิเซียโน โลเปซ และ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส ซึ่งไม่มีรายชื่อของราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก ที่กำลังอยู่ในระหว่างลงแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ แต่อย่างใด

แม้ไม่ได้ระบุสาเหตุอย่างแน่ชัด แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นโปรแกรมแข่งขันของ "เอล มาทาดอร์" ที่ไม่เอื้อต่อการรับใช้ทีมชาติในเวลานั้น เพราะหากนาดาลคว้าแชมป์มาครองในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. ก็ต้องรีบบินมาที่เท็กซัสในวันต่อไปทันที และอาจส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของหวดเบอร์ 1 ของโลกก็เป็นได้ เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อต้องบินมาแข่งขันรายการเอกอน แชมเปียนชิพ ที่เมืองผู้ดี เมื่อต้นเดือนมิ.ย. หลังจัดการโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศสมาครองได้เพียง 1 วันเท่านั้น ทำให้นาดาลที่เหนื่อยล้าจากการแข่งขัน ต้องหยุดเส้นทางซิวแชมป์อุ่นเครื่องที่อังกฤษไว้เพียงรอบ 8 คน สุดท้ายเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ด้านคู่แข่งอย่างสหรัฐอเมริกา จิม คูริเออร์ ผู้รับหน้าที่กัปตันทีม ก็ยืนยันแล้วว่าแอนดี ร็อดดิก,มาร์ดี ฟิช และสองพี่น้องบ็อบ-ไมค์ ไบรอัน 4 มือวางอันดับต้นๆของเมืองลุงแซม พร้อมลงแข่งขันอย่างแน่นอน ซึ่งการแข่งขันเดวิส คัพ เวิลด์กรุ๊ป รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างสหรัฐอเมริกา และ สเปน จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 กรกฏาคมนี้ ที่สนามแฟรงค์ เออร์วิง เซ็นเตอร์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น