xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแนต" ทุ่ม 3 ล้านส่งฮอกกีสาวชุบตัวแดนโสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพฮอกกีสาวเยาวชนชุดสู้ศึก “พีทีที ฮอกกีเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย” รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เหินฟ้าชุบตัวสู่แดนโสมขาว “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ทุ่มงบ 3 ล้านบาท หวังพัฒนาทีมเพื่อสู้กับอีก 9 ชาติ ด้าน “โค้ชแบ” จัดโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำของเกาหลีใต้ 25-30 นัด
บิ๊กแนต นำทัพฮอกกีสาวไทยไปลับฝีมือที่ เกาหลีใต้
โดย "บิ๊กแนต" นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “หลังจากที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “พีทีที ฮอกกี้เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย” รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมี 10ชาติเข้าร่วมแข่งขันในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ จึงทำให้ทางคณะกรรมการสมาคมฮอกกีฯ ได้ปรึกษาหารือกันถึงแนวทางการพัฒนานักกีฬาฮอกกีหญิงของไทย ซึ่งทุกคนในที่ประชุมเห็นพ้องต้องกันว่าจะต้องนำนักกีฬาทีมชาติเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักที่เมืองพียองเทค ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเมืองที่มีทีมฮอกกีติดอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีใต้ และเราเคยส่งทีมชุดใหญ่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมมาแล้ว และทำให้ไทยมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด”

สำหรับทัพนักกีฬาออกกีสาวไทยฃได้ออกเดินทางจากประเทศไทยเมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค. เวลา 23.35 น. ด้วยเที่ยวบิน OZ 742 จากสนามบินสุวรรณภูมิมุ่งหน้าสู่กรุงโซล ก่อนที่จะเดินทางด้วยรถอีก 3 ชั่วโมงไปยังเมืองพียองเทค โดยการควบคุมของ ยอง วุค แบ โค้ชชาวเกาหลีใต้พร้อมกับสตาฟฟ์อีก 4 คน

ส่วนโปรแกรมการฝึกซ้อมนั้น ยอง วุค แบ ได้ประสานกับทีมพียองเทคเอาไว้ รวมถึงทีมแชมป์ของเมืองต่างๆ เพื่อจะได้ลงทำการฝึกซ้อมอุ่นเครื่องกับทีมไทยตลอดระยะเวลาที่เก็บตัวยาวนานกว่า 2 เดือน และที่สำคัญทีมฮอกกีของเมืองพียองเทคมีนักกีฬาฮอกกีระดับชั้นแนวหน้าของประเทศ และมีนักกีฬาทีมชาติหลายคนอยู่ที่นี่จะช่วยฝึกซ้อมให้กับเด็กไทยด้วย ซึ่งโปรแกรมที่จัดเอาไว้จะมีการลงแมตช์แข่งขันประมาณ 25-30 สำหรับการเดินทางไปเก็บตัวครั้งนี้ หัวเรือใหญ่ฮอกกีไทยเผยว่าต้องจ่ายเงินร่วม 3 ล้านบาท เพื่อหวังว่าจะให้เด็กไทยชุดนี้ได้พัฒนาและประโยชน์สูงสุด

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวต่อว่า "การเก็บตัวกว่า 60 วันที่ประเทศเกาหลีใต้ถึงแม้ว่าจะยาวนานแต่เชื่อว่าจะคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงไป เพราะว่าหลังจากที่เก็บตัวครบ 2 เดือนก็จะเดินทางกลับมาเมืองไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการฮอกกีเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีทันที ในช่วงเดือนกันยายนนี้ทันที โดยจะมี 10 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ไทยเจ้าภาพ, เกาหลีใต้, สาธารณรัฐประชาชนจีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ศรีลังกา, สิงคโปร์ และคาซัคสถาน

ทั้งนี้ นักกีฬาที่เดินทางไปเก็บตัว 20 คนมีดังนี้ น.ส.สิริรัตน์ เนิ่นใส, น.ส.จารุวรรณ จันทร์ธนา, น.ส.ศศิวิมล เทพมณี, น.ส.มนัสนันท์ สุนทรวิเศษ, น.ส.พิมพ์สิริ ศิริขอนแก่น, น.ส.จารุวรรณ เธียรไธสง, น.ส.รัตติยากร อุ้มเปี่ยม, น.ส.พัชราภรณ์ แสนนา, น.ส.จันนิชา เชื้อไทย, น.ส.สุพรรษา สมาโส, น.ส.ชนิดา ทาทอง, น.ส.มัลลิกา ต้นหงสา, น.ส.กรกนก แสนพวง, น.ส.ศิริขวัญ วงศ์แก้ว, น.ส.สุรัตน์วดี พิมแสน, น.ส.จงจิตต์ บุญมี, น.ส.ปริญญา สุขน้อย, น.ส.ศศิวิมล เทพมณี, น.ส.สมัชฌา ขันธวุฒิ และ ด.ญ.รัตตา นาคสมบูรณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น