xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" เสียดายไทยยิงคู่แข่งไม่ขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย รับเสียดายที่แข้งไทยเอาชนะปาเลสไตน์ได้แค่ลูกเดียว ทั้งๆที่มีโอกาสจบสกอร์มากกว่าคู่แข่ง ขณะที่แฟนบอลไทย แห่สนับสนุนและให้กำลังใจโค้ชบลูยีนส์ ผ่านทางเฟซบุ๊คอย่างล้นหลาม

เกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองนัดแรก ระหว่างไทย และ ปาเลสไตน์ จบลงด้วยสกอร์ 1-0 จากลูกยิงของจักรพันธ์ แก้วพรม นาทีที่ 17 อย่างไรก็ตามไทยมีโอกาสบวกประตูเพิ่มจากลูกโทษช่วงท้ายเกม แต่สุเชาว์ นุชนุ่ม ผู้รับหน้าที่สังหาร กลับยิงพลาดไปติดเซฟของ โมฮัมเหม็ด ชแบร์ ผู้รักษาประตูของทีมเยือน ก่อนจบการแข่งขันไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

หลังเกม วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยรู้สึกเสียดายที่ลูกทีมน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ หลังกุมความได้เปรียบแบบเห็นได้ชัดในครึ่งแรก โดยกล่าวว่า "ก่อนเกมผมคาดว่าเรายิงได้ 1-0 ก็น่าจะพอแล้ว แต่พอลงเล่นจริง เรามีโอกาสยิงห่างคู่แข่งได้ถึง 3-4 ประตู แต่ก็ไม่สำเร็จ ก็ถือว่าพอใจ ส่วนนัดหน้าไปเล่นเป็นทีมเยือน ก็คิดว่าน่าจะเป็นเกมที่ยาก เพราะต้องเล่นกับสนามหญ้าเทียม อาจจะทำให้ผู้เล่นของเราครองบอลได้ยากกว่าเดิม แต่ก็จะเอาชนะให้ได้ด้วยสกอร์เดียวกันนี้"

ขณะเดียวกันในเรื่องการพลาดจุดโทษช่วงท้าย นายใหญ่ชาวเยอรมัน เผยเป็นคนสั่งให้สุเชาว์ นุชนุ่ม รับหน้าที่ยิงจุดโทษ เนื่องจากสภาพร่างกายสมบูรณ์กว่าคนอื่นๆในสนาม "เราไม่ได้กำหนดมาก่อนว่าจะให้ใครยิงจุดโทษ แต่นาทีนั้นผมเห็นว่าสุเชาว์น่าจะพร้อมที่สุด เพราะเมื่อเทียบกับคนอื่นๆในสนามแล้ว ทุกคนดูล้าอย่างเห็นได้ชัด ส่วนลูกโทษนั้นผมคิดว่าเขายิงดีแล้ว เพียงแต่ไม่มีโชคเท่านั้นเอง"

ด้านมุซซา บาซัส กุนซือของทีมปาเลสไตน์ เผยพอใจกับสกอร์ดังกล่าว พร้อมหวังโอกาสเก็บชัยชนะเมื่อกลับไปเล่นเป็นทีมเหย้า "เราเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก แต่ก็โชคดีที่เราเสียประตูแค่ลูกเดียว ถือว่าน่าพอใจ เพราะทีมชาติไทยก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ส่วนเกมนัดสองพวกเราก็หวังจะเอาชนะให้ได้"

ด้านนายวรวีร์ มะกูร์ดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางมาชมเกมการแข่งขันนัดนี้ด้วย เผยทีมไทยทำได้ดีแล้ว แต่ต้องให้เวลาเชเฟอร์ ทำทีมและมองหานักเตะเพิ่มอีกสักระยะ หากต้องการให้ทีมไทยแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมกันนั้นยังมอบเงินอัดฉีดให้กับทีมไทยเป็นเงินจำนวน 5 แสนบาท และจะให้อีก 1 ล้านบาท หากผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นๆ หลังจบเกม "วินนี"ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ค(Winfried Schäfer) ว่าทีมชาติไทยตอนนี้กำลังพัฒนามาถูกทางแล้ว และเชื่อว่าการพัฒนาทีละขั้นๆ จะทำให้วงการฟุตบอลไทยพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ซึ่งแฟนบอลทีมไทยหลายคนก็ได้โพสข้อความให้กำลังใจ ขอบคุณ และสนับสนุนให้เชเฟอร์ ทำทีมไทยต่อไปอย่างล้นหลาม
แฟนบอลให้การต้อนรับนักเตะไทยเป็นอย่างดี
บรรยากาศหน้าสนาม
11 ตัวจริงทีมไทย
11 ตัวจริงทีมปาเลสไตน์
ดัสกร ทองเหลา ครองบอลหลบคู่ต่อสู้
แฟนบุรีรัมย์ เข้ามาให้กำลังใจกันเนืองแน่น
อดุล หละโสะ(ขวา) กองกลางตัวจริงเกมนี้
กีรติ เขียวสมบัติ(ซ้าย) โดนโอมาห์ จารัน บังบอลจากด้านหลัง
มุซซา บาซัส กุนซือปาเลสไตน์
ธีรศิลป์ แดงดา พริ้วทั้งเกม
สุเชาว์ ซัดจุดโทษ แต่พลาด
วรวีร์ มะกูร์ดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เข้ามาชมเกมนี้ด้วย
แฟนบอลไทยโพสข้อความให้กำลังใจวินนีอย่างล้นหลาม
กำลังโหลดความคิดเห็น