xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" ลั่นไทยชนะปาเลสไตน์สถานเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี เชเฟอร์ และ มุซซา บาซัส กุนซือทีมปาเลสไตน์ จับมือกันก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลกพรุ่งนี้ (23 ก.ค.)
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมัน ย้ำชัดเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 กับทีมชาติปาเลสไตน์ในวันเสาร์นี้(23ก.ค.) ทีมชาติไทยต้องเอาชนะคู่แข่งให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ด้านมุซซา บาซัส กุนซือทีมเยือน หวังผลการแข่งขันที่ดีก่อนกลับไปเล่นเป็นเจ้าบ้านในเลกสอง

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง ที่มาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเตะกับทีมชาติปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 กรกฏาคม 2554 เป็นการเก็บตัววันสุดท้ายก่อนลงแข่ง ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00น. ของวันที่ 22 กรกฏาคม 2554 ณ ห้องลำปลายมาศ โรงแรมเทพนคร อันเป็นสถานที่พักแข้งของทีม"ช้างศึก"และปาเลสไตน์ ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีมก่อนการแข่งขัน โดยภายในงานมี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมไทย พร้อม"โค้ชง้วน"สุรชัย จตุภัทรพงศ์ และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นตัวแทนนักเตะไทย ส่วนตัวแทนของทีมปาเลสไตน์ประกอบด้วย มุซซา บาซัส กุนซือทีม และ อับเดลาทิฟ บาห์ดารี กองหลังกัปตันทีม เข้าร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

โดย มุซซา บาซัส กุนซือทีมเยือน ถือโอกาสเผยความรู้สึกก่อนเกมนัดนี้ว่า ตนและลูกทีมใช้เวลา 1 วันเต็มๆ ในการเดินทางมาถึงที่พัก อย่างไรก็ตามเมื่อได้รับการต้อนรับที่ดีจากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงชาวบุรีรัมย์ และได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ พวกตนก็พร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันเกมรอบคัดเลือกในวันเสาร์นี้ นอกจากนั้นยังได้กล่าวว่ามาที่นี่เพื่อชัยชนะ และหวังผลการแข่งขันที่ดีกลับไป

"ผมและลูกทีมพร้อมแล้วที่จะลงเล่นเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทีมชาติไทย ที่จังหวัดบุรีรัมย์ วันเสาร์นี้ แม้จะเหนื่อยล้ากับการเดินทาง ส่วนผลการแข่งขันแม้ว่าทีมของเรามีอันดับฟีฟา แรงกิง ต่ำกว่าทีมไทย (อันดับ 167) และรู้ดีว่าเชเฟอร์ เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมเพียงใด จากการที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันมาก่อนสมัยคุมทีมแถบตะวันออกกลาง แต่ก็หวังเก็บชัยชนะ หรือผลการแข่งขันที่ดี ก่อนจะกลับไปเล่นที่บ้านเราต่อไป" มุสซา กล่าว

ด้าน อับเดลาทิฟ บาห์ดารี กัปตันทีมชาวปาเลสไตน์ ก็กล่าวเสริมว่า "ผมและลูกทีมเตรียมตัวมาดีมากก่อนลงแข่งขัน นอกจากนั้นเรายังมีโค้ชฝีมือดีอยู่ในทีมด้วย ดังนั้นผมมั่นใจมากว่า ทีมของเราจะเอาชนะทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน"

ขณะที่ "วินนี" เชเฟอร์ กุนซือทีมช้างศึก ได้เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกับนักเตะทีมไทย 4 สัปดาห์ ที่บุรีรัมย์ ตน สตาฟฟ์โค้ช และลูกทีม ต่างก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก ทั้งนี้ตนได้ศึกษาข้อมูลของคู่แข่งมาเป็นอย่างดี รู้ว่าทีมเยือนมีจุดเด่นและจุดด้อยตรงใดบ้าง อย่างไรก็ตามตนหวังเพียงผลชนะเท่านั้่น เพื่อรักษาความได้เปรียบก่อนต้องกลับไปเล่นเป็นทีมเยือน

"เกมนี้ ผมมองว่าเราต้องชนะให้ได้เพียงสถานเดียว ไม่เช่นนั้นเราอาจเป็นฝ่ายเสียเปรียบหากต้องกลับไปเล่นเกมเยือน ส่วนจะชนะกี่ประตูนั้นผมคงบอกไม่ได้ ก่อนหน้านี้เราศึกษามาแล้วว่า ผู้เล่นของทีมปาเลสไตน์มีจุดเด่นอยู่ที่ลูกกลางอากาศ แต่ก็เตรียมแผนรับมือไว้แล้วเรียบร้อย ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องกระตุ้นให้ผู้เล่นกองหน้า กดดันแนวรับคู่ต่อสู้ให้ได้มากที่่สุด เพื่อกองหลังของทีมจะได้เล่นอย่างไม่ลำบากนัก"

"ผมรู้ดีว่าการทำทีมภายใต้ความคาดหวังของแฟนบอลนั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบากเพียงใด แต่ผมก็ชอบและมั่นใจว่าจะรับมือกับความกดดันได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็อยากเชิญชวนให้แฟนบอลทีมชาติไทย ร่วมเข้ามาให้กำลังใจแก่ตัวแทนของประเทศชาติกันเต็มความจุสนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม เพราะเชื่อว่าหากเราได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนบอล ผู้เล่นทุกคนก็พร้อมทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย" โค้ชบลูยีนส์ ทิ้งท้าย

สุดท้าย "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม ที่เคยมีโอกาสดวลแข้งกับทีมปาเลสไตน์มาแล้วในเกมฟุตบอลปรีโอลิมปิค เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กล่าวว่ากองหลังทีมไทยพร้อมแล้วที่จะรับมือกับลูกโจมตีกลางอากาศของทีมเยือน และนักเตะทุกคนจะทุ่มเททำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อแฟนบอลไทย โดยกล่าวว่า "จากการเจอกันหนล่าสุด ผมมองว่าเขามีจุดเด่นตรงลูกกลางอากาศ ผู้เล่นของเขาก็มีรุปร่างที่สูงใหญ่ แต่ตอนฝึกซ้อม พวกเราก็เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว ทั้งนี้เราก็ต้องไม่ประมาทเป็นอันขาด ดังนั้นพวกเราสัญญาว่าจะทำผลงานให้เต็มที่ เพื่อแฟนบอลของเราทุกคน"

หลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว ทั้งสองทีมก็เดินทางไปที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม เพื่อลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเล่นเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในวันที่ 23 กรกฏาคมนี้ เวลา 18.00น. ณ สนามแห่งเดิมต่อไป
วินฟรีด เชเฟอร์ ลั่นไทยต้องเก็บชัยชนะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
มุซซา บาซัส กุนซือทีมเยือน
บรรยากาศงานแถลงข่าว
ซี้กันทั้งสองฝ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น