xs
xsm
sm
md
lg

แซมบาพ่ายดวลเป้า ร่วงโคปาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีใจหลังดวลจุดโทษชนะ
ตกรอบตามอาร์เจนตินาไปติด สำหรับขุนพลแซมบา บราซิล หลังพ่ายการดวลจุดโทษกับปารากวัยไป 0-2 ในศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 54

ผลฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
บราซิล (0)0-0(2) ปารากวัย

ฟุตบอลโคปา อเมริกา รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรกของวันที่ 18 กรกฏาคม 2554 เป็นการพบกันระหว่าง บราซิล แชมป์โคปาฯ 8 สมัย พบกับ ปารากวัย แชมป์ 2 สมัย โดยเกมนี้เล่นกันที่สนามลา พลาตา ประเทศอาร์เจนตินา

เริ่มเกม บราซิล เป็นฝ่ายครองบอลได้ดีกว่า แต่ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ นาทีที่ 6 ปาโต รับบอลทะลุช่องจากแดนกลาง ลากจี้เข้ากรอบเขตโทษ ก่อนเปิดบอลไปติดตัวผู้เล่นปารากวัย บอลลอยไปเข้าทางของเนย์มาร์ และได้ซัดเต็มข้อแต่บอลยังไปเข้ามือของฮุสโต วียาร์ ผู้รักษาประตูของปารากวัย นาทีที่ 12 เนย์มาร์ กระชากบอลเข้าหน้ากรอบ ก่อนป้ายออกซ้ายให้ อันเดร ซานโตส วิ่งไปเปิดบอลจากริมเส้น แต่แนวรับคู่แข่งยังช่วยกันเคลียร์ออกไปได้

นาทีที่ 21 เนย์มาร์ เรียกฟรีคิกให้ทีมได้ระยะ 25 หลา เยื้องกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเจ้าตัวจะรับหน้าที่ยิงเอง แต่บอลไปติดบล็อคผู้เล่นของปารากวัย นาทีที่ 26 บราซิลเกือบได้ประตูขึ้นนำ โรบินโญ รับบอลหน้าประตู ก่อนป้ายบอลออกทางขวาให้เนย์มาร์ วิ่งสอดขึ้นมายิงเต็มข้อ แต่บอลพุ่งหลุดเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 33 ซานโตส เปิดฟรีคิกริมเส้นฝั่งซ้าย เปิดโอกาสให้ลูซิโอ วิ่งเข้ามาชาร์จบอลเต็มๆ แต่วียาร์ยังเหนียว เซฟช่วยทีมไว้ได้ทัน เกมดำเนินไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่ท้ายครึ่งแรก ปารากวัย แม้ไม่มีโอกาสบุก แต่ยังเหนียวแน่นในเกมรับ ทำให้บราซิล ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ยังเรียกสกอร์แรกของเกมไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง บราซิล เปิดเกมบุกใส่ทันที และเกือบยิงนำในนาทีที่ 48 ปาโต ประสานงานกับเนย์มาร์ ก่อนเป็นกองหน้าของทีมซานโตส ล็อคหลบหนึ่งจังหวะ และยิงแบบจ่อๆ แต่วียาร์ยังเซฟไว้ได้ แซมบายังบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 51 ซานโตส ลองยิงไกลระยะ 35 หลา แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป

ปารากวัยมีโอกาสลุ้นแบบจังๆ ในนาทีที่ 56 ซานโตส เสียฟาล์วริมกรอบเขตโทษด้านขวาระยะ 23 หลา คาเซเรซ รับหน้าที่เป็นคนสังหาร แต่ไปติดกำแพงของผู้เล่นบราซิล ก่อนจะช่วยกันเคลียร์ออกมาได้ นาที 62 กานโซ เลี้ยงบอลตัดเข้ากลางประตู ก่อนป้ายให้ โรบินโญ ได้ยิง แต่กองหลังปารากวัย ยังวิ่งมาบล็อคได้ทัน บราซิลพลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้ง

เกมดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 80 โดยที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีใครทำประตูขึ้นนำได้ แม้ว่าบราซิล จะมีโอกาสยิงประตูถี่ยิบตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกม แต่สุดท้ายกลับทำอะไรปารากวัย ที่แทบไม่ได้สร้างอันตรายใดๆ เลยแม้แต่น้อย สุดท้ายเสมอกันที่ 0-0 ต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษเพิ่มอีก 30 นาที

ปรากฏว่าช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งคู่ก็ยังทำประตูไม่ได้เช่นเดิม แถมยังต้องเหลือผูัเล่นฝั่งละ 10 คน จากจังหวะชุลมุนกันในสนาม ส่งผลให้อันโตลิน อัลคาราซ กองหลังปารากวัย และ ลูคัส เลวา กองกลางบราซิล โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป หลังจากนั้นต้องมาตัดสินกันในช่วงดวลจุดโทษ และกลายเป็นว่าบราซิลโชคร้ายดวลเป้าพ่ายปารากวัย 0-2 ชนิดที่ขุนพลแซมบา ไม่มีใครยิงเข้าเลยแม้แต่คนเดียว ตกรอบตามอาร์เจนตินาไปอีกทีม

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ "นางงาม"เวเนซูเอลา บดเอาชนะชิลีได้ 2-1 ในช่วงท้าย โดยครึ่งแรก ออสวัลโด วิซคาร์รอนโด ยิงให้เวเนซูเอลา นำก่อน 1-0 นาทีที่ 35 พอเข้าสู่ครึ่งหลัง ฮุมเบร์โต ซัวโซ ก็ช่วยยิงให้ชิลีตีเสมอเป็น 1-1 นาทีที่ 70 แต่จากนั้นเพียง 10 นาทีให้หลัง ทีมนางงามก็ยิงประตูเบียดเอาชนะไป 2-1 จากผลงานของกาเบรียล ซิเซโร ส่งผลให้เวเนซูเอลา จะเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศกับปารากวัย ในวันพุธที่ 20 กรกฏาคมนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บราซิล : ชูลิโอ เซซาร์,ไมคอน,อังเดร ซานโตส,ติอาโก ซิลวา,ลูซิโอ,ลูคัส,เปาโล เฮนริเก,รามิเรส,โรบินโญ,ปาโต,เนย์มาร์
ปารากวัย : ฮุสโต วียาร์,ดาริโอ เวรอน,ออเรเลียโน ตอร์เรส,เปาโล ดา ซิลวา,อันโตลิน อัลคาราซ,คริสเตียน ริเวรอส,วิคเตอร์ คาเซเรซ,เอนริเก เวรา,มาร์เซโล เอสติการ์ริเบีย,ลูคัส บาร์ริออส,เนลสัน วัลเดซ
ปาโต พริ้วหลบกองหลังปารากวัย
เนย์มาร์ โดดเด่นแต่ทำประตูไม่ได้
โรบินโญ กองหน้าตัวจริงของเกมนี้
แข้งปารากวัย เฮหลังลิ่วเข้ารอบรอง
งานนี้ต้องกอดคอกันกลับบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น