xs
xsm
sm
md
lg

"แซมบ้า" ฝืดแค่เจ๊า 0-0 ประเดิมโคปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ พลิ้วหนีผู้เล่นเวเนซูเอลา
"แชมป์เก่า" บราซิล พับสนามบุกเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่าย เวเนซูเอลา คู่แข่งร่วมกลุ่มบี จนทำได้เพียงเสมอ 0-0 ในการประเดิมสนามนัดแรกของศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 ที่ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม



บราซิล แชมป์เก่าและอดีตแชมป์ 8 สมัยของกุนซือ มาโน เมเนเซส จัดทัพเต็มสูบโดยเฉพาะเกมรุกที่ส่งสามประสาน โรบินโญ และ ปาโต จากเอซี มิลาน รวมถึง เนย์มาร์ ดาวยิงเนื้อหอมจาก ซานโต๊ส ขณะที่ เซซาร์ ฟาเรียส โค้ชเวเนซูเอลา ซึ่งใช้บริการดาวรุ่งเสียเป็นส่วนใหญ่ก็จัด ซาโลมอน รอนดอน จากมาลากา และ มิกู จากเกตาเฟ เป็นหัวหอกคู่กันในเกมนี้

เปิดฉากครึ่งแรก บราซิล เดินเกมบุกเข้าใส่ทันที นาที 3 โรบินโญ ได้บอลบริเวณเส้นเขตโทษ ก่อนโยกหลอกกองหลังแล้วสับไกด้วยขวาถูก เรนนี เวกา นายด่านเวเนซูเอลาล้มตัวรับสบาย หลังจากนั้นนาที 13 เนย์มาร์ ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนเปิดมาหน้าประตู โรบินโญ วิ่งมาวอลเลย์เหินข้ามคาน

แชมป์เก่ายังคงพับสนามบุก ในนาที 27 ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำ หลังจาก ดานี อัลเวส แบ็กจอมบุกจาก บาร์เซโลนา เติมเกมขึ้นมาทางกราบขวา แล้วผ่านเรียดมาให้ ปาโต แตะหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวา หมดสิทธิ์ที่ เวกา จะป้องกันทัน แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย อีก 5 นาทีถัดมา รามิเรส มิดฟิลด์จาก เชลซี วางบอลยาวมาให้ ปาโต หลุดเข้าไปในเขตโทษอีกครั้ง ก่อนที่กองหน้าวัย 23 ปีซัดเรียดถูก เวกา ล้มตัวปัดไว้ได้

ผ่านมาถึงนาที 37 แซมบ้า ทำเกมโต้กลับเร็ว กระทั่ง โรบินโญ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ กองหน้าเอซี มิลาน พยายามแปเล่นทางหนีตัว เวกา แต่ถูกกองหลังเวเนซูเอลาบล็อกเอาไว้แบบหวุดหวิด แม้จังหวะดังกล่าวดูเหมือนบอลถูกแขน แต่กรรมการไม่ว่าอะไร

บราซิล มาได้โอกาสทองอีกครั้งในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก กานโซ มิดฟิลด์จาก ซานโต๊ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เนย์มาร์ เพื่อนร่วมสังกัดเข้าเขตโทษ แต่ดาวยิงวัย 19 ปีกลับปั่นไซด์โค้งออกหลังไปเองทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

ช่วงครึ่งหลัง เกมของ บราซิล ยิ่งแย่ลงกว่าเดิมปล่อยให้ เวเนซูเอลา ได้ทำเกมบุกได้มากขึ้น จนมีโอกาสลุ้นประตูในนาที 58 ฆวน อรานโก มิดฟิลด์จากกลัดบัค แย่งบอลได้จากคู่แข่ง ก่อนโยนบอลจากกราบซ้ายเข้าไปในเขตโทษ หวังให้ มิกู โหม่ง แต่บอลลอยสูงไปเล็กน้อยเข้ามือ ชูลิโอ เซซาร์ นายด่านจาก อินเตอร์ มิลาน

แซมบ้า ตอบโต้กลับในนาที 61 รามิเรส ได้บอลหลุดไปถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดกลับมาให้ ปาโต ยิงไปติดบล็อกกองหลัง ขณะที่ เวเนซูเอลา มีโอกาสใกล้เคียงอีกครั้งในนาที 73 มิกู สับไกด้วยซ้ายในเขตโทษผ่านตัว เซซาร์ แต่หลุดเสาสองออกไป ช่วงเวลาที่เหลือเกมของแชมป์เก่าก็ยังไม่ดีขึ้นจนจบเกม 90 นาทีจึงทำได้เพียงเสมอ 0-0 เก็บได้เพียงแต้มเดียว

แต่ถือเป็นความโชคดีของ บราซิล ที่ปรากฎว่าผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มบีระหว่าง ปารากวัย และ เอกวาดอร์ ก็จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 เช่นกัน ดังนั้นทุกทีมยังมีโอกาสแก้ตัวในสองนัดที่เหลือ โดยนัดต่อไป บราซิล เตรียมเจอกับ ปารากวัย ในวันที่ 9 กรกฎาคม ส่วน เวเนซูเอลา ฟาดแข้งกับ เอกวาดอร์
โรบินโญ ดวลกับ เกรนด์ดี เปโรโซ กองหลังเวเนซูเอลา
ปาโต แตะบอลหนีผู้เล่นเวเนซูเอลา
กำลังโหลดความคิดเห็น