xs
xsm
sm
md
lg

แซมบ้าเจ๊าดัตช์ 0-0, กระทิงขวิดมะกัน 4-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ ถูกผู้เล่นฮอลแลนด์รุม
"แซมบ้า" บราซิล ซึ่งเหลือผู้เล่น 10 คนในช่วง 15 นาทีสุดท้ายสามารถรักษาสกอร์ให้ไม่เสียประตูจนเสมอกับ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ รองแชมป์ฟุตบอลโลก 0-0 ในเกมกระชับมิตร ที่ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัยเปิดสนามเซอร์รา ดูราดา ในเมืองโกยาเนีย รับมือ ฮอลแลนด์ ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์ที่เจ้าถิ่นเคยแพ้ 1-2 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อกลางปีที่แล้วก่อนที่ ฮอลแลนด์ จะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่แพ้ต่อ สเปน

สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ บราซิล จัดทัพเต็มสูบ โดยเฉพาะเกมรุกที่มี เนย์มาร์ กองหน้าดาวรุ่งเนื้อหอม และ โรบินโญ ยืนล่าตาข่ายร่วมกัน ทางฝั่ง ฮอลแลนด์ ก็ไม่น้อยหน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี, เดิร์ก เคาท์ และ อาร์เยน ร็อบเบน เป็นสามประสานในเกมรุก

เปิดฉากครึ่งแรก บราซิล เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า แต่จังหวะจบสกอร์ไม่ดีพอจะทดสอบ ทิม ครูล นายด่าน ฮอลแลนด์ ที่ลงสนามตัวจริงนัดแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ กลายเป็นทีมเยือนที่เกือบได้ประตูออกนำในนาที 21 จากจังหวะสวนกลับเร็ว เดิร์ก เคาท์ หยอดบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษ โรบิน ฟาน เพอร์ซี โหม่งชงมาให้ อิบราฮิม อัลเฟลลาย หลุดเข้ายิงมุมแคบติดเซฟ ชูลิโอ เซซาร์

อีก 5 นาทีถัดมา บราซิล ตอบโต้กลับ เนย์มาร์ ได้บอลมาจาก โรบินโญ ก่อนเลี้ยงจี้เข้าไปยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลหลุดเสาแรกเล็กน้อย ทั้งสองทีมผลัดกันรุกและรับอย่างสนุก ในนาที 29 เป็นโอกาสของ ฮอลแลนด์ เมื่อ ฟาน เพอร์ซี เก็บบอลได้หน้าเขตโทษแล้วแตะย้อนมาให้ อัลเฟลลาย สับไกด้วยขวาให้ เซซาร์ ต้องพุ่งปัดออกหลัง รามิเรส มิดฟิลด์จาก เชลซี มีจังหวะส่องไกลจากนอกเขตโทษให้เจ้าถิ่นในนาที 35 แต่บอลหลุดกรอบเช่นกัน สุดท้ายจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

บราซิล ทำเกมรุกดุดันมากขึ้นในครึ่งหลัง เริ่มเกมไม่ถึงนาที เนย์มาร์ ได้บอลทะลุช่องจากเพื่อนร่วมทีมจนหลุดเข้าไปดวลกับ ครูล แต่นายด่านจากนิวคาสเซิลบล็อกลูกยิงเอาไว้ได้ อีก 4 นาทีถัดมา ดาวเตะจากซานโต๊สคนเดิมครองบอลอยู่ในกรอบเขตโทษ ก่อนโยกหลบกองหลังทีมเยือนแล้วสับด้วยขวา ครูล รับบอลกระฉอก แต่ โรบินโญ ตามมาซ้ำไม่ถนัดซัดออกหลังไปเอง

ลูซิโอ กองหลังอินเตอร์ มิลาน เติมเกมมายิงให้อดีตแชมป์โลก 5 สมัยในนาที 57 จากระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งแรงเข้าซอง ครูล อีก 3 นาทีถัดมานายทวารวัย 22 ปีต้องใช้เท้าเซฟอีกครั้งจากลูกยิงมุมแคบของเนย์มาร์ เจ้าถิ่นเดินเกมบุกกดดันหนักในนาที 68 ดานี อัลเวส แบ็กขวาจอมบุกของบาร์เซโลนา เปิดบอลจากกราบขวามาให้ เนย์มาร์ วอลเลย์ในเขตโทษตรงตัว ครูล เหมือนเดิม

บราซิล ทำเกมบุกอยู่ดีๆ กระทั่งผ่านมาถึงนาที 78 ก็ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนหลังจาก รามิเรส ไปเตะใส่ อาร์เยน ร็อบเบน จนถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ทำให้เกมรุกของเจ้าบ้านสะดุดบุกไม่ขึ้นอีก ส่วน ฮอลแลนด์ ก็ไม่สามารถต่อบอลขึ้นไปทดสอบความเหนียวของ เซซาร์ เช่นกัน จนจบ 90 นาทีก็เสมอกันไป 0-0

ขณะที่แมตช์กระชับมิตรอีกคู่ "แชมป์โลก" สเปน บุกไปถล่มเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 4-0 ที่สนามยิลเล็ต สเตเดียม ในเมืองฟอกซ์โบโร รัฐแมสซาชูเซตส์ โดย "กระทิงดุ" นำห่าง 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกจากสองประตูของ ซานติ คาซอร์ลา และอีกลูกจาก อัลบาโร เนเกรโด ก่อนที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส จะได้บอลจาก บอร์ฆา บาเลโร หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ทิม ฮาเวิร์ด นายด่านมะกันในนาที 72 เป็นประตูย้ำชัยให้ทีมเยือน
เนย์มาร์ ถูกผู้เล่นฮอลแลนด์รุม
จังหวะ ตอร์เรส ซัดบอลผ่าน ฮาเวิร์ด เป็นประตูของ สเปน เอาชนะ สหรัฐฯ 4-0
กำลังโหลดความคิดเห็น