xs
xsm
sm
md
lg

“ธีโอ” ขอยืนหน้าโวถล่ม 20 ลูกต่อซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์
ธีโอ วัลคอตต์ ปีกติดจรวดของ อาร์เซนอล แห่งลีกเมืองผู้ดี เชื่อว่า ตนจะสามารถยิงประตูได้ 20 ลูกต่อฤดูกาลหน้า ถ้าหากได้เล่นเป็นศูนย์หน้าของ “เดอะ กันเนอร์ส” ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

นับแต่ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาเล่นกับ อาร์เซนอล เมื่อปี 2006 วัลคอตต์ ก็ถูกจับให้มาลากเลื้อยทางริมเส้นฝั่งขวาเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากความเร็วอันยากที่ใครจะตามทัน แต่เจ้าตัวก็มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาและหลายครั้งก็ขาดประสิทธิภาพ

ล่าสุด ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ แสดงความหวังจะเดินตามรอยเท้าของ เธียร์รี อองรี อดีตตำนานของทีม ที่ขยับจากการเล่นเป็นปีกไปยืนศูนย์หน้าเต็มตัวกระทั่งยิงประตูถล่มทลายให้ อาร์เซนอล

โดย วัลคอตต์ วัย 22 ปี กล่าวว่า “ผมเซ็นสัญญามาร่วมทีม อาร์เซนอล ในฐานะดาวยิงคนหนึ่ง ผมก็ต้องการเล่นกองหน้า ผมสร้างชื่อจากการเล่นปีก แต่ผมคิดว่าหลายคนลืมไปแล้วว่าผมไม่ใช่ปีก ผมมองตัวเองว่าเป็นกองหน้า ถ้าหากผมได้เล่นกองหน้าสัก 2-3 เกมก็จะปรับการเล่นให้กลับมาได้อีกครั้งเพราะผมไม่ได้เล่นกองหน้ามา 5 ปีแล้ว ผมคิดว่าผมทำได้ดีพอสมควรในตำแหน่งปีกให้ อาร์เซนอล เพราะเพื่อทีมแล้ว ผมพร้อมเล่นทุกตำแหน่ง แต่หวังว่าแฟนบอลจะเห็นผมเล่นข้างหน้ามากขึ้น”

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว วัลคอตต์ ยิงได้ 13 ประตูให้ อาร์เซนอล แม้ประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าจนหยุดพักหลายครั้ง ซึ่งเจ้าตัวกล่าวต่อว่า “ผมมีการฝึกซ้อมจบสกอร์มาตลอดหลังจากที่ทีมซ้อมกันเสร็จแล้ว ในฤดูกาลนี้เป้าหมายของผมคือยิง 15-20 ประตู ผมรู้ว่าผมจะไม่ได้เล่นทุกเกม เพราะผมทุ่มเทอย่างหนักเสมอเมื่อได้ลงเล่น ผู้จัดการทีมจะรู้ดีเช่นกัน ผมยังหวังว่า จะได้รับบทบาทให้เป็นตัวฟรีมากขึ้นด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น