xs
xsm
sm
md
lg

ปืนทุ่ม 500ล.จ่อซิวดาวรุ่งนักบุญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จ่อย้ายมาอาร์เซนอล?
"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอาชนะคู่แข่งทีมอื่นบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเตรียมเซ็นสัญญาคว้าตัว อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์พรสวรรค์วัย 17 ปีจาก "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นอีกสามสโมสรดังที่แสดงความสนใจในตัวของ แชมเบอร์เลน แต่ดูเหมือนมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 18 ปีต้องการย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม มากกว่า

"เดลีเมล์" สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ม.ค.) แชมเบอร์เลน เดินทางมาเยี่ยมชมสนามซ้อมของ อาร์เซนอล และมีการพบปะกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส หลังจากเมื่อวันพุธที่ 19 ม.ค.ก็ได้มีการพูดคุยกับ อีวาน กาตซิดิส ประธานบริหารของ "เดอะกันเนอร์ส" แล้วเช่นกัน ทำให้มีการคาดการณ์ว่าการเซ็นสัญญา 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้

แม้ แมนฯ ซิตี อาจยื่นข้อเสนอที่มากกว่าให้ เซาแธมป์ตัน พิจารณาเพื่อซื้อตัวนักเตะตัดหน้า อาร์เซนอล แต่ แชมเบอร์เลน ซึ่งเป็นลูกชายของ มาร์ก แชมเบอร์เลน อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ และที่ปรึกษาน่าจะเลือกสโมสรที่คิดว่าจะส่งผลดีต่อดาวเตะวัย 17 ปีมากกว่า นั้นคือ อาร์เซนอล ซึ่งเป็นสโมสรที่หล่อหลอมดาวรุ่งชั้นนำขึ้นมาประดับวงการหลายคนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รวมถึง ธีโอ วัลคอตต์ อดีตนักเตะของ เซาแธมป์ตัน เช่นกัน

ตอนนี้ อาร์เซนอล ยังไม่ยื่อซื้อตัว แชมเบอร์เลน ต่อทาง เซาแธมป์ตัน แต่คาดว่า "นักบุญ" จะไม่ขวางทางนักเตะก้าวไปสู่อนาคตที่ดีกว่า เดลีเมล์รายงานต่อว่า "เดอะกันเนอร์ส" จะจ่ายเงินค่าตัวของมิดฟิลด์พรสวรรค์ผู้นี้จำนวน 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ก่อนในตอนแรกแล้วค่อยจ่ายส่วนที่เหลือภายหลัง และอาจปล่อย แชมเบอร์เลน ให้ เซาแธมป์ตัน ยืมตัวใช้งานกระทั่งจบฤดูกาล

ทั้งนี้ แชมเบอร์เลน ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของ เซาแธมป์ตัน จากการลงเป็นตัวสำรองในเกมลีกวันเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วขณะอายุ 16 ปีกับ 199 วัน และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดเป็นลำดับสองในประวัติศาสตร์ของสโมสรรองจาก วัลคอตต์
กำลังโหลดความคิดเห็น