xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี-มาร์เกซ" หวังนำเรดบูลล์สซิวเมเจอร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เธียร์รี อองรี และ ราฟาเอล มาร์เกซ สองแข้งสตาร์ตัวเก๋าหวังนำ นิวยอร์ก เรดบูลล์ส ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) สหรัฐอเมริกา ให้ได้ในฤดูกาล 2011/12 ที่เปิดฉากขึ้นแล้ว
อองรี หวังนำเรดบูลล์สขวิดแชมป์ MLS 2011/12
หลังย่ำศึกลูกหนังยุโรปมาทั่วเจ็ดย่านน้ำ ไม่ว่าจะเล่นให้กับ โมนาโก, ยูเวนตุส, อาร์เซนอล หรือ บาร์เซโลนา เธียร์รี อองรี อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจเก็บกระเป๋ามาร่วมงาน นิวยอร์ก เรดบูลล์ส เฟรนไชส์ดังของลีกลูกหนังอาชีพแดนมะกันเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี น่าผิดหวังที่ทีมปราชัยให้ ซานโฮเซ เอิร์ธเควกส์ ในรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก

มาคราวนี้ อองรี หวังนำ เรดบูลล์ ขวิดแชมป์ให้จงได้ "คุณย่อมไม่รู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จถ้ายังไม่สามารถเป็นแชมป์ได้ เราควรจะเข้าถึงรอบชิง (แชมป์สายซีซันก่อน) แต่ก็มาแพ้ เราขออีกแค่ชัยชนะนัดเดียวเท่านั้น มาคราวนี้เราถูกมองว่ามีลุ้นแชมป์ ในเมื่อทีมมีนักเตะสตาร์อยู่ในทีม ดังนั้นมันจึงมีความกดดันเกิดขึ้นรอบๆ ทว่าผมเกิดมาพร้อมกับความกดดันอยู่แล้ว"

ด้าน ราฟาเอล มาร์เกซ กัปตันทีมชาติเม็กซิโก ที่ย้ายจาก บาร์เซโลนา มาสู่ถิ่นเรดบูลล์ อารีนา เมื่อซีซันก่อน เผยเช่นกันว่า "เรามีความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่สำหรับความสำเร็จของทีมในฤดูกาลนี้ และเราก็ไม่ได้มีแค่ เธียร์รี (อองรี) ทีมของเรามีมากกว่านั้น"

ขณะที่ ฮันส์ บัคเค กุนซือคนเก่ง เรดบูลล์ส เผยถึง "ติตี้" เช่นกัน "เราเป็นทีมที่ดีเพียงพอ อองรี จะทำประตูได้ในปีนี้ เขาจะทำสกอร์เพียงพอสำหรับการเป็นผู้ชนะของเรา"

สำหรับ เรดบูลล์ส แม้ต้องเสีย ฮวน ปาโบล อังเคล กองหน้าตัวเก๋าชาวโคลัมเบียนให้ แอลเอ แกแล็กซี คู่แข่งตัวฉกาจในการลุ้นแชมป์ แต่ขุมพลังในมือ บัคเค ถือว่าครบครัน นอกจาก อองรี และ มาร์เกซ ทีมยังมีทั้ง ทิม รีม ปราการหลังตัวแกร่งที่ไปดึงมาจาก ชิคาโก ไฟร์ ตั้งแต่ปีก่อน ขณะที่ ตีมู ไตนิโอ ดาวเตะฟินแลนด์มีประสบการณ์ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว อีกทั้งเพิ่งสร้างความฮือฮาเซ็นสัญญากับ จอห์น รูนีย์ น้องชาย เวย์น รูนีย์ มาเสริมแกร่งในแผงมิดฟิลด์ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น