xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี" น้ำตาไหลเปิดตัวรูปปั้นตำนานปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูปปั้น อองรี เป็นหนึ่งในสามตำนาน อาร์เซนอล
อาร์เซนอล เปิดตัวรูปปั้นสามตำนาน เฮอร์เบิร์ต แชปแมน, โทนี อดัม และ เธียร์รี อองรี ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 125 ปีของสโมสรเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ธ.ค.) โดยอดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ขณะขึ้นกล่าวคำในพิธีเปิดตัวรูปปั้นของตนเอง

โดย แชปแมน เป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่พา "ปืนโต" คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีเมื่อปี 1933 ขณะที่ อดัม กองหลังกัปตันทีมเคยนำ อาร์เซนอล คว้าแชมป์ลีก 4 สมัยใน 3 ทศวรรษ (1988-1989, 1990-1991, 1997-1998 และ 2001-2002) ส่วน อองรี ก็ครองสถิติยิงประตูสูงสุดให้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนด้วยจำนวน 226 ลูกจากการลงสนาม 337 ตลอดการเล่นระหว่างปี 1999 -2007

ด้านดาวเตะเลือดน้ำหอมวัย 34 ปี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ นิวยอร์ก เรดบูลล์ ขึ้นกล่าวคำพูดในการเปิดตัวรูปปั้นตนเอง โดยที่เจ้าตัวน้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้มที่ได้รับเกียรติอย่างสูงจากอดีตต้นสังกัด "ผมรู้ว่าผมไม่ค่อยแสดงอารมณ์ออกมาบ่อยนัก จนบางครั้งถูกสื่อวิจารณ์ แต่นี่เป็นอารมณ์ที่ผมมีต่อสโมสรที่ผมรักแห่งนี้"

"ผมไม่เคยคิดฝันเลยว่าจะมีรูปปั้นของผมอยู่หน้าสนามของสโมสรที่ผมรักและสนับสนุน ท่าทางของรูปปั้นเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของความรักที่ผมมีต่อสโมสรแห่งนี้ ด้วยการคุกเข่าต่อหน้าสนามเอมิเรตส์ สเตเดียมและ ไฮจ์บิวรี มันน่าพิศวง ผมต้องขอบคุณแฟนๆที่พิเศษแก่ผมเสมอ" อองรี กล่าว

ส่วน อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ซึ่งเป็นคนดึงตัว อองรี มาจาก ยูเวนตุส เมื่อปี 1999 กล่าวว่า "เธียร์รี สมควรกับเกียรติที่เขาได้รับในวันนี้ ผมภูมิใจที่ได้เป็นประจักษ์พยาน เขาเป็นผู้เล่นที่ผู้จัดการทีมฝันถึง ทั้งสภาพร่างกาย เทคนิกและไหวพริบในการเล่นของเขา เขาทุ่มเทให้แก่การทำงานและใช้ชีวิตอย่างจริงจัง เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งชนะทุกสิ่งทุกอย่าง เธียร์รี คุณเป็นคนที่พิเศษจริงๆ"
อองรี กลั้นน้ำตาไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น