xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชู “เพอร์ซี” เทียบชั้น “อองรี”

เผยแพร่:

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรของทีม “ปีนใหญ่” อาร์เซนอล ออกโรงชื่นชม “อาร์วีพี” โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ที่สวมบท “ซูเปอร์ซัป” กด 2 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าชัยเหนือ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ก ซิตี ไป 3-1 โดยเปรียบเสมือน เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าตำนานยุคปี 2000 จากการรายงานของ “โกล ด็อทคอม”

ทั้งนี้ ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่ 9 “ปืนใหญ่” เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ สโต๊ก ซิตี ปรากฏว่า อาร์เซนอล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก แชร์วินโญ หัวหอกชาวไอเวอรี โคสต์ (นาที 27) แต่ถูกตีเสมอ 1-1 จาก ปีเตอร์ เคราช์ (นาที 34) หลังจากนั้น “เวนเกอร์” ตัดสินใจส่ง ฟาน เพอร์ซี ลงมาเปลี่ยนเกมในนาที 67 แทนที่ มารูยาน ชามัคห์ และก็ไม่ทำให้สาวก “เดอะ กันเนอร์ส” ต้องผิดหวัง เมื่อซัลโว 2 ประตู (นาที 73 และ 82) ช่วยให้ “ปืนใหญ่” คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 3-1 ขยับขึ้นมาอันดับ 7 มี 13 แต้ม

โดย นายใหญ่ วัย 62 กะรัต ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน ว่า “เมื่อคุณต้องการเป็นทีมที่มีคุณภาพ คุณก็จำเป็นต้องผู้เล่นพิเศษที่พึ่งพาได้เสมอคล้ายกับสมัยของ เธียร์รี อองรี ซึ่ง ฟาน เพอร์ซี คือผู้เล่นคนนั้น เขาสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงเวลาที่คับขัน และยังมีหัวใจนักสู้ที่ช่วยให้ทีมผ่านความกดดันมาเก็บชัยชนะได้ ซึ่งในเกมนี้เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงหัวจิตหัวใจความเป็นฮีโร่ที่ช่วยพลิกเกมให้ทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญได้”

นอกจากนั้น เวนเกอร์ ยังคุยฟุ้งถึงหอกวัย 28 ปี ไม่ขาดปาก โดยกล่าวว่า “ก่อนลงสนามในช่วงเช้าเราต้องเร่งเช็กกันอย่างละเอียดว่าเขาพร้อมจะลงสนามไหม เนื่องจากเกมล่าสุด ทั้งแมตช์ทีมชาติ และที่เจอกับ ซันเดอร์แลนด์ เขาเล่นเต็ม 90 นาที อย่างไรก็ดี หากว่าเขาฟิตสมบูรณ์เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมยืนยันได้ว่า เกมแชมเปียนลีก ที่จะเปิดบ้านรับ มาร์กเซย์ และเกมสุดสัปดาห์ที่จะไปเยือน เชลซี เขาจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น