xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด"รอง"วูดส์" ผู้เล่นมูลค่าสูงสุดของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเดเรอร์ มูลค่าทางการตลาดสูงถึง 26ล.
ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา จัดอันดับให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลก จากแดนนาฬิกา กลายเป็นนักกีฬาที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 858 ล้านบาท) โดยเป็นอันดับสองรองจาก ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟชื่อดังของอเมริกา



"เฟดเอ็กซ์" ครองตำแหน่งเป็นนักกีฬาที่มีมูลค่าตราสัญลักษณ์ทางการตลาดสูงถึง 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 858 ล้านบาท) เป็นอันดับสองของโลก ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว ถือเป็นมูลค่าจากการเซ็นสัญญารับทรัพย์จากผู้สนับสนุนรายใหญ่ จำนวน 10 ราย ทั้งไนกี และ ผลิตภัณฑ์ของยิลเล็ตต์ หลังเพิ่งต่อสัญญาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของเฟเดอเรอร์ออกไป โดยไม่มี ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน และเธียร์รี อองรี ยอดนักเตะชาวฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

สำหรับการจัดอันดับครั้งนี้ แม้ "พญาเสือ" จะหล่นไปอยู่อันดับ 49 ของเวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง อย่างไรก็ตามก็ยังครองสถิติเป็นอันดับหนึ่งด้วยมูลค่าทางการตลาดสูงสุดที่ 55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,815 ล้านบาท) ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ "เลฟตี" ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กขวัญใจแดนลุงแซม ครองอันดับ 3 ด้วยมูลค่าทางการตลาด 24 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 792 ล้านบาท)

สำหรับเฟเดอเรอร์ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันของเอทีพี ทัวร์ รายการ "เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส 2011" ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-16 ตุลาคม เพื่อหยุดฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการกรำศึกหนักมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจถอนตัวของ"เฟดเอ็กซ์"อาจเป็นการเปิดโอกาสให้ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ของโลกชาวสกอต ที่ปัจจุบันกำลังลงหวดรายการ "ราคุเท็น เจแปน โอเพน" ที่ญี่ปุ่น อาศัยจังหวะดังกล่าวเก็บแต้มเบียดขึ้นเป็นมือ 3 ของโลกได้ในอนาคต
วูดส์ ฟอร์มหล่นแต่ครองอันดับหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น