xs
xsm
sm
md
lg

"เชเฟอร์" จี้แข้งไทยขยันไล่บอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชเฟอร์ พร้อม โค้ชง้วน ร่วมกันวิเคราะห์ข้อบกพร่องจากเทปเกม ไทย-ญี่ปุ่น ในอชก.2010
ASTVผู้จัดการรายวัน-วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเตรียมส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และ "ป็อป" กีรติ เขียวสมบัติ จับคู่เป็นหัวหอกล่าตาข่ายทีมชาติพม่า ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ พร้อมกันนี้กุนซือชาวเยอรมันยังกระตุ้นแข้งไทยให้เร่งแก้ไขข้อบกพร่องที่มักขาดวินัยในเกมรับก่อนถึงเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกในสัปดาห์หน้า



ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ที่ล่าสุดเดินทางไปเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ ได้นำลูกทีมลงซ้อมแผนการเล่นพร้อมทั้งอบรมเรื่องแท็คติกต่างๆก่อนลงสนามอุ่นเครื่องเกมแรกกับพม่าในช่วงเย็นของวันที่ 14 ก.ค.นี้

โดยยอดโค้ชวัย 61 ปี เผยผ่าน MGR SPORT ถึงสภาพทีมล่าสุดว่า "ผลจากการฝึกซ้อมรวมทีมในช่วง 2 วันที่ผ่านมาถือว่าทีมอยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มที่ ขณะเดียวกันก็ถือว่านักเตะมีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม ในเกมกับพม่าเราจะใช้ระบบ 4-4-2 เป็นหลักและน่าจะเป็นธีรศิลป์และกีรติที่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทตัวจริงเนื่องจากทั้งคู่เข้าขากันดีในช่วงการซ้อม โดยมีดัสกร ทองเหลา ปั้นเกมอยู่ด้านหลัง"

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่าในการประชุมทีมเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาที่โรงแรมเทพนคร จังหวัดบุรีรัมย์ เชเฟอร์ ได้นำเอาวีดีโอเทปการเล่นระหว่างไทยกับญี่ปุ่นในศึกฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2010 ที่ไทยพ่ายไป 0-1 มาเปิดให้กับนักเตะและสตาฟโค้ชได้รับชม พร้อมกับชี้ถึงจุดบกพร่องต่างๆให้กับนักเตะได้นำไปปรับปรุงโดยเฉพาะวินัยในเกมรับที่นักเตะไทยมักจะละเลยจนเป็นเหตุให้เสียประตู

สำหรับทีมชาติไทยมีคิวลงสนามอุ่นเครื่องกับพม่า 2 นัดติดต่อกัน เริ่มจากในวันที่ 14 ก.ค. จะเป็นการอุ่นเครื่องแบบจริงจังและมีการถ่ายทอดสดทางช่อง สทท.11 เวลา 18.00 น. ส่วนในวันที่ 15 ก.ค.จะเป็นการลงเกมเพื่อการทดลองทีมครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะลงสนามคัดฟุตบอลโลกกับปาเลสไตน์ในวันที่ 23 ก.ค.นี้
ป็อป กิรติ (หน้าขวา) มีโอกาสลงตัวจริงดวลพม่า
เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น