xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" ตบเท้าเข้าหอเกียรติยศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อากัสซี
อังเดร อากัสซี ตำนานนักเทนนิสชาวสหรัฐฯอดีตมือ 1 ของโลก ตบเท้าเข้าสู่หอเกียรติยศใน นิวพอร์ท โรด ไอส์แลนด์ เช่นเดียวกับ เฟิร์น "ฟีชีย์" เคลล์เมเยอร์ ผู้พลิกโฉมหน้าวงการนักหวดหญิงของโลกปัจจุบันวัย 67 ปีนั่งตำแหน่งรองประธาน "โซนี อิริคส์สัน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์"



อากัสซี ขึ้นมือ 1 ของโลกเมื่อเดือนเมษายนปี 1995 คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก แอตแลนตา ปี 1996 ก่อนจะแขวนแร็กเก็ตเมื่อปี 2006 ฝากผลงานคว้า 8 แกรนด์ สแลม แชมป์แรกคือ วิมเบิลดัน เมื่อปี 1992 และสุดท้ายคือ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2003 ปัจจุบันวัย 41 ปีประสบความสำเร็จสูงสุดคือได้รับเลือกเข้าหอเกียรติยศ

"อาจจะช้าไปหน่อยที่ผมตกหลุมรักเทนนิส แต่เหตุผลที่ทุ่มเททุกสิ่งอย่างก็เพราะว่าเทนนิสให้สิ่งที่ผมรักกลับมา หากโชคดีเราก็จะได้รับสิ่งที่น่าจดจำ โดยเฉพาะการทำให้ครอบครัวภาคภูมิใจ ผมอยากจะขอบคุณเทนนิสที่ให้ช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้น" อากัสซี เผย

ตลอดอาชีพนักเทนนิส อากัสซี คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ มากกว่า 60 รายการรวมแชมป์ระดับ มาสเตอร์ส 17 รายการ เคยขึ้นมือ 1 ของโลก 6 ครั้งระหว่างปี 1995-2003 รวม 101 สัปดาห์ ปี 2001 แต่งงานกับ สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดหญิงชาวเยอรมนีที่เข้าหอเกียรติยศไปก่อนแล้ว โดยมีลูก 2 คนปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ใน ลาส เวกัส
เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 67) / นกฟีนิกซ์
ความพ่ายแพ้ต่อ ไมเคิล ชาง ชนิดถอดใจของอังเดร ในออสเตรเลียน โอเพ่นเปรียบเสมือน “ความกระเพื่อม” ของอารมณ์ เมื่อเจ้าตัวไม่พยายามที่จะเอาชนะทั้งใจ และ คู่แข่งส่งให้กลายเป็นความพ่ายแพ้เรื้อรัง ต่อเนื่องไปจนถึง พฤติกรรมก้าวร้าวในการแข่งขัน ที่ทำให้อังเดรถูกปรับเป็นเงินหลายพันดอลล่าร์ รวมไปถึง “อาการต่อต้านสื่อ” ไม่ยอมเข้าห้องแถลงข่าวหลังจบการแข่งขัน ซึ่งเจ้าตัวยินยอมให้ทางฝ่ายจัดการของทัวร์นาเมนท์ปรับเงิน โดยไม่รู้สึกเสียดายซึ่งอังเดร บรรยายไว้ในหนังสือของตนเองว่า “เป็นเงินที่คุ้มค่าต่อการจ่าย”
กำลังโหลดความคิดเห็น