xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 63) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

ชัยชนะเหนือบอริส เบคเกอร์ นั้นเป็นชัยชนะที่ อังเดร ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดเมื่อเช้าตรู่ของรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น นักเทนนิสหนุ่มพบว่าตนเองนั้นขยับเขยื้อนไม่ได้ พร้อมกับความรวดร้าวที่เข้ามาจู่โจมบริเวณสะโพก ชายคนแรกที่ อังเดร นึกถึงคือ “กิล เรเยส” แน่นอนว่า กิล รีบบึ่งรถมาหาอังเดรในทันที และทันทีที่เทรนเนอร์ คู่ใจโผล่หน้าเข้ามาในบ้าน อังเดร ก็สามารถลุกขึ้นยืนได้แล้ว

หลังจากฟังสิ่งที่ยอดนักเทนนิสผู้ปราบ จอมหวดจากเยอรมัน จนอยู่หมัดในรอบรองชนะเลิศ กิล เรเยส แน่นใจทันทีว่าชายหนุ่มที่เขาดูแลอยู่ มีปัญหากับกล้ามเนื้อบริเวรสะโพกอย่างแน่นอน และ ที่ ลุกขึ้นยืนได้น่าจะเป็นเพราะ กล้ามเนื้อส่วนดังกล่าวมีอาการคลายตัวลงบ้างแล้ว สิ่งที่ อากัสซี่ ต้องปฏิบัติในเวลานี้คือ หยุดเคลื่อนไหวร่างกาย แต่ทว่าการแข่งขันที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า คือปล่อยให้เด็กหนุ่มจากลาสเวกัส ดื่มกาแฟให้หมดแก้ว และไปสนามซ้อมเพื่อลงการแข่งขันนัดสำคัญ

เมื่อถึงสนามฝึกซ้อม อากัสซี่รู้ดีว่าสภาพร่างกายของเขาไม่ค่อยพร้อมสักเท่าไรนัก แต่ก็ยังคงลงไปอุ่นเครื่องและพบว่าอาการปวดนั้นเริ่มจะลดน้อยลง และเจ้าตัวก็รู้ดีว่าสภาพเช่นนี้ถ้าพบกับ พีท แซมพราสโอกาสจะคว้าแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปีนั้น ริบหรี่เต็มที และทุกอย่างก็เป็นไปอย่างที่อังเดร คาดการเอาไว้

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่นเริ่มต้นด้วยชัยชนะของ พีท แซมพราสในเซตแรก ตามติดมาด้วยเซตที่สอง แต่ อากัสซี่ ไม่ใช่หมูที่ พีทจะเคี้ยวได้โดยง่าย เขาสามารถเก็บเซตคืนมาได้ทำให้การแข่งขันต้องเล่นต่อในเซตที่สี่ และ อังเดร ก็เกือบทำได้สำเร็จ แต่สุดท้ายแล้วชัยชนะยังคงตกเป็นของ พีท เช่นเคย และเป็นการปิดฉาก “ฤดูร้อนแห่งการล้างแค้น” ที่เจ้าตัวสู้อุตสาห์โค่น บอริส เบคเกอร์ ในรอบรองชนะเลิศ หากแต่ท้ายที่สุดแล้วยังคงเป็นได้แค่ พระรอง ที่ต้องยืนมองความสำเร็จของ พีท แซมพราสอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น