xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 61) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

ฤดูร้อนปี 1995 คือฤดูกาลแห่งการแก้แค้น บอริส เบคเกอร์ ของอังเดร และ แบรด กิลเบิร์ก หลังจากนักเทนนิสชื่อดังของเยอรมันให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันวิมเบิลดัน ชนิดไม่ให้ไว้หน้าเพื่อนร่วมอาชีพ โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า “ออลอิงแลนด์ เทนนิส คลับให้ค่ากับอังเดรมากเกินไป” เป็นเรื่องที่แบรด ถึงกับขอสัญญาจากอากัสซี่ “ต้องเอาคืน”

แน่นอนว่านักเทนนิสหนุ่มจากลาสเวกัส ไม่ปฏิเสธ

ซัมเมอร์แห่งการแก้แค้นเริ่มต้นด้วยการแข่งขันอุ่นเครื่องก่อนถึงยูเอส โอเพ่นปี 1995 ที่วอชิงตัน ด้วยชัยชนะเหนือนักเทนนิสมือดีอย่างสเตฟาน เอ็ดเบิร์ก จากนั้นต่อด้วยผลงานเหนือ พีท แซมพราสอีกครั้งที่ มอนทรีออล ต่อด้วยชัยชนะเหนือ ไมเคิล ชาง ที่ ซินซินเนติ ก่อนจะพิฆาตยักษ์ใหญ่จากฮอลแลนด์ ริชาร์ ไคลจ์เชค จนสร้างสถิติคว้าแชมป์ 4 รายการติดต่อกันบนชัยชนะรวด 20 แมทช์

นับเป็นการอุ่นเครื่องก่อนถึงนัดล้างแค้นในยูเอส โอเพ่น อังเดร บอกกับตนเองว่าเวลานี้เป้าหมายที่เขาอยากเจอมากที่สุดคือ บอริส เบคเกอร์ ชัยชนะ 4 รายการติดต่อกันก่อนหน้านี้ไม่มีความสำคัญเท่ากับได้ลงสนามแข่งแล้วพบกับ หนุ่มเยอรมันปากดี และดูเหมือนพระเจ้าต้องการแบบนั้นเช่นกัน หลังผลการประกบคู่ยูเอส โอเพ่นประกาศอย่างเป็นทางการ โดยที่อังเดร และ เบคเกอร์ อยู่ในสายเดียวกันและมีโอกาสเป็นอย่างยิ่งที่จะพบกันในรอบรองชนะเลิศ โดยที่อังเดร ต้องผ่านคู่แข่งอย่าง สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก อเล็กซ์ คอเรจจา และ ปีเตอร์ คอร์ดา ซึ่งเจ้าตัวทำได้สำเร็จ ขณะที่ เบคเกอร์ กรุยทางมาถึงรอบรองชนะเลิศเช่นกัน

และแล้วแมทช์แห่งการล้างแค้นที่ อังเดร รอมาตลอดฤดูร้อนก็มาถึง รอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่นเปรียบเสมือนเป็นภาคต่อจากวิมเบิลดัน แน่นอนว่าความบาดหมางนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะระหว่างสองนักเทนนิส หากผู้ชมรอบสนามต่างรู้สึกได้ถึงแรงขับดันอันเกิดจากความแค้นส่วนตัวและนั่นย่อมหมายถึงการดวลแร็กเก็ตชนิดตายกันไปข้างหนึ่ง ระหว่าง อังเดร อากัสซี่ และ บอริส เบคเกอร์

เมื่อระฆังดังขึ้นทั้งสองฝ่ายโต้กันด้วยความแรงที่ออกมาจากภายใน และเป็น อากัสซี่ ที่เก็บเซตแรกไปก่อนขณะที่ เบคเกอร์ ยังคงสงบนิ่ง จนกระทั่งจบเซตที่สองเมื่อ อังเดร เป็นฝ่ายกำชัยนักเทนนิสจากเยอรมันเริ่มมีอาการหวั่นไหวให้เห็น และเกินกว่าที่ใครจะคาดคิดเบ็กเกอร์ ที่กำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบากแก้เกมอังเดร ด้วยการส่งจูบให้กับ บรู๊คชีลด์ ในบ๊อกวีไอพี แน่นอนว่าการกระทำดังกล่าวให้อังเดรเริ่มหัวเสียจนเสียเซตให้กับนักเทนนิสชาวเยอรมัน

การต่อสู้ดำเนินมาจนถึงช่วงเวลา 21.00 น.ของวันหากแต่ยังไม่มีผู้ชมรายใดลุกออกจากสนามแมทช์แห่งความแค้นระหว่างสองนักเทนนิสหนุ่มเพิ่มดีกรีความแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ความได้เปรียบตกอยู่ในมือของ หนุ่มเยอรมัน อังเดร หันกลับไปที่บ๊อกซ์วีไอพี เขาสบตากับ แบรด กิลเบิร์ก ซึ่งโค้ชคู่ใจใช้สายตาส่งสัญญานเตือนมายังนักเทนนิสหนุ่มว่า “มัวทำอะไรอยู่ รีบพิชิตเจ้าเยอรมันนี่เสียที”
กำลังโหลดความคิดเห็น