xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 59) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

เมื่ออาการบาดเจ็บกลายเป็นปัญหาที่ทำให้ฝันของอังเดร ในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมทั้งสี่รายการต้องสลายไป เขาเดินทางออกจากปารีส และ สนามโรลังด์ การ์รอส ด้วยความรู้สึกกังวลลึกๆภายในใจเกี่ยวกับอาการเจ็บที่สะโพก แม้ว่า กิล จะพยายามช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักเทนนิสหนุ่มผู้เปรียบเสมือนกับลูกชายว่า อาการดังกล่าวน่าจะแก้ไขได้ทันก่อนการลงสนามอุ่นเครื่องบนคอร์ตหญ้าและก่อนการแข่งขันแกรนด์สแลมรายการใหญ่อย่างวิมเบิลดัน

อังเดร กิล และ บรู๊คชีลด์ กลับบ้านที่ลาสเวกัสเพื่อรับการบำบัดอาการบาดเจ็บโดยผลจากการทำ “เอ็มอาร์ไอ” สแกนนั้นระบุว่าสะโพกของ อังเดร นั้นเป็นความเจ็บปวดเพียงชั่วคราว หากได้พักร่างกายจากการแข่งขันจะทำให้กลับมาเป็นปกติได้ แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวดีที่ยิ่งได้รับคำยืนยันจากแพทย์ผู้ชำนาญการ ทำให้ อังเดร คลายความกังวลได้เป็นอย่างดีและมุ่งหน้าสู่การแข่งขันวิมเบิลดันในฐานะนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลก และ มือวางอันดับหนึ่งของรายการ พร้อมด้วยภาพลักษณ์ใหม่

หลังจบเฟรนช์โอเพ่น อากัสซี่ ซึ่งปรากฎกายด้วยภาพลักษณ์ของนักเทนนิสผมสั้นไว้เคราสั้นแบบแมนจู ในออลอิงแลนด์ อังเดร พร้อมกับแฟชั่นใหม่ของไนกี้ ปรากฎตัวด้วยผ้าโผกศรีษะ และ เคราสั้น ซึ่งกลายเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในช่วงเวลาดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นแฟนเทนนิส หรือ นักเทนนิสด้วยกันเอง

ด้วยภาพลักษณ์ใหม่บนสนามวิมเบิลดัน ดูเหมือนจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับอังเดร เขาผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศไปพบกับนักเทนนิสดาวรุ่งจากเยอรมนีอย่าง บอริส เบคเกอร์ ซึ่งสถิติเท่าที่พบกันมานั้นอังเดร เป็นฝ่ายเอาชนะได้ตลอด 8 ครั้งที่พบกันแน่นอนว่า อังเดร มองข้ามชอตนี้ไปถึงรอบชิงชนะเลิศที่พีท แซมพราส ยืนรออยู่แล้ว แต่ความมั่นใจที่คิดว่าตนเองจะเอาชนะนักเทนนิสอย่าง เบคเกอร์ ไปได้ง่ายๆดูจะเป็นเรื่องที่ประมาทเกินไป

อังเดร สารภาพในหนังสือเปิดเผยประวัติของตนเองกับแมทช์ที่เรียกได้ว่าเป็นความอดสูครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาว่า “ระหว่างที่ขึ้นนำเบคเกอร์ 4-2 เกมนั้นอยู่ดีๆสมาธิของผมก็หลุดหายไปเฉยๆ ภายในหัวแทนที่จะเป็นเกมตรงหน้าผมกลับไปคิดถึงเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการที่ นิค ไปเป็นโค้ชให้เบคเกอร์ หรือแม้กระทั่งบรู๊คชีลด์ที่ไปช้อปปิ้งที่ห้างแฮร์รอด กับแฟนสาวของพีท ที่เป็นเพื่อนเก่า” และด้วยสมาธิที่แตกซ่านสุดท้าย อังเดร ต้องพ่ายใหกับ บอริส เบคเกอร์ ไปในที่สุดเป็นความพ่ายแพ้ที่เจ้าตัวเดินออกจากสนามแข่งโดยไม่เอ่ยปากพูดกับใครเลยแม้แต่ กิล เรเยส, แบรด กิลเบิร์ก หรือ หวานใจอย่าง บรู๊คชีลด์
กำลังโหลดความคิดเห็น