xs
xsm
sm
md
lg

6 หอกเป้าหมาย "เรือ" แทน "เตเบซ" คนไร้ใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ อยู่ระหว่างทำศึก โคปา อเมริกา
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-แมนเชสเตอร์ ซิตี คงต้องเปลี่ยนแผนหากองหน้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อ คาร์ลอส เตเบซ กัปตันทีมหุ่นมะขามข้อเดียว ยืนยัน นอนยัน และทำแพลงกิ้งยันว่าต้องการย้ายทีม โดยอ้างเหตุผลเรื่องครอบครัวคิดถึงลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน แม้จะรับค่าเหนื่อยสุดงามถึง 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตามถูกตั้งค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ไม่ว่าเรื่องนี้จะลงเอยแบบใด "เดลี เมล" สื่ออังกฤษรับลูกรีบนำเสนอชื่อ 6 แข้งเป้าหมายที่ "เรือใบสีฟ้า" อยากได้มาแทนทันที

เอดินสัน คาวานี-กองหน้ามาดเซอร์ทีมชาติอุรุกวัย หลังฉายแววในศึกฟุตบอลโลก 2010 พาทีมคว้าอันดับ 4 ก่อนจะกลับมาระเบิดฟอร์มในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ซัด 26 ประตูจาก 35 นัดให้กับ นาโปลี คว้ารองดาวซัลโวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามค่าตัวหอกวัย 24 ปีสูงถึง 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท)

เซร์คิโอ อกูเอโร-แนวรุกไซส์เอสกำลังช่วย อาร์เจนตินา ทำศึก โคปา อเมริกา 2011 แมนฯซิตี คงต้องทุ่มเงิน 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) เพื่อปาดหน้า ยูเวนตุส คว้าตัวจาก แอตเลติโก มาดริด ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับอายุ 23 ปี แต่ต้องระวัง โชเซ มูรินโญ ที่อยากจะดึงไปเป็น ลิโอเนล เมสซี ของ รีล มาดริด

เอซกีเอล ลาเวซซี-ในบรรดารายชื่อ 6 คนถือว่ายังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก เนื่องจากปีที่ผ่านมาซัดไปได้แค่ 6 ประตูให้กับ นาโปลี ในเวทีลีกเมืองมะกะโรนี รวมถึงยังไม่ได้เป็นตัวจริงกับทีมชาติอาร์เจนตินา หาก แมนฯซิตี ยอมทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ดึงหอกวัย 26 ปีมาร่วมทัพก็ต้องยอมรับว่าบ้าเต็มที

ฮัล์ค-จิวานิลโด วิเอรา เดอ ซูซา คือชื่อเต็มๆ ของกองหน้าเชื้อสายบราซิเลียนเจ้าของฉายาที่เหมือนกับจอมพลังตัวเขียวจากหนังดังค่าย "มาร์เวล คอมมิค" ด้วยรูปร่างเยี่ยงนักมวยแต่มาวิ่งไล่ล่าลูกฟุตบอลในสนาม ด้วยวัย 24 ปีน่าจะมาแสวงหาความท้าทายใหม่กับทีมที่ใหญ่กับ ปอร์โต แต่มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 82 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท)

เฟร์นานโด ตอร์เรส-ยิงไปได้แค่ประตูเดียวให้กับ เชลซี หลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา ขอให้โทรมาหา แมนฯซิตี กริ๊งเดียวรับรองว่าพร้อมอ้าแขนรับหอกวัย 27 ปีไปเสริมทัพด้วยชื่อชั้นดีกรีทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 ก็ยังขายได้ แม้ปัจจุบันจะควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอ

จูเซ็ปป รอสซี-อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนจะเดินมาสุดทางแล้วกับ บียาร์ริล มีข่าวว่า บาร์เซโลนา อยากได้แต่ถกค่าตัวไม่สำเร็จ แอต มาดริด ก็สนใจดึงไปแทน อกูเอโร หาก แมนฯซิตี ยอมทุ่มเงินน่าจะได้แนวรุกทีมชาติอิตาลีวัย 24 ปีไปเสริมทัพไม่ยาก ค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท)

หาก แมนฯซิตี ต้องเสีย เตเบซ จริงๆ น่าจะส่งผลกระทบใหญ่หลวงกับการลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า รวมถึงท้าทายแชมป์ พรีเมียร์ชิป กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เนื่องจากในลีกปีที่แล้วยิงไป 1 ใน 3 ของประตูที่ยิงได้ทั้งหมดและ 2 ฤดูกาลรวมทุกรายการซัดไปมากกว่า 50 ประตู แค่ตัวเลขก็สามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่ามีความสำคัญกับแนวรุกของ "เรือใบสีฟ้า" ขนาดไหน แม้นิสัยส่วนตัวจะเกเรและเอาแต่ใจทว่าก็ต้องซูฮกว่าเป็นกองหน้าที่หาตัวแทนยากจริงๆ ไม่เชื่อลองไปถาม "ผีแดง" ดูได้ว่าเสียดายขนาดไหน
เดลี เมล ชี้ 6 แข้งเป้าหมายเรือ
กำลังโหลดความคิดเห็น