xs
xsm
sm
md
lg

"แอร์คองโก" ส่อจูงมือปืนกระทิงยัดห่วงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แอร์ คองโก" เซิร์จ อิบากา ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทำท่าควงแขน รูดี เฟร์นานเดซ การ์ดมือปืน ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ โยกจาก เอ็นบีเอ (NBA) ไปยัดห่วงในภาคพื้นยุโรป ช่วงที่มีการล็อกเอาท์

โชว์ฟอร์มเด่นมีส่วนนำ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทะลุถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันตกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ซีซันที่ผ่านมา (2010/11) ทว่า เซิร์จ อิบากา ต้องหาทางหนีทีไล่เอาไว้บ้าง หลังจาก เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA สั่งให้มีการล็อกเอาท์ สืบเนื่องจากบรรดาเจ้าของทีมกับสหภาพผู้เล่น ไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ได้ก่อนวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดย อิบากา ซึ่งเคยเล่นให้ ริโกห์ มานรีซา ในลีกสเปน (ระหว่างปี 2008-2009) ก่อนเก็บกระเป๋าร่วมทัพ ธันเดอร์ ที่ดราฟท์เขาเข้าลีกในปี 2008 ให้สัมภาษณ์ "ถ้าอยู่ในช่วงล็อกเอาท์ ผมก็อยากกลับไปเล่นบาสเกตบอลที่นั่น (สเปน)"

ก่อนหน้านี้ เนนาด คริสติก อดีตเซ็นเตอร์ธันเดอร์ ซึ่งถูกเทรดไปอยู่กับ บอสตัน เซลติกส์ เมื่อปีที่ผ่านมา ก็เซ็นสัญญาไปเล่นให้ ซีเอสเคเอ มอสโค ทีมกระเป๋าหนักในลีกรัสเซีย ขณะที่ รูดี เฟร์นานเดซ การ์ดทีมชาติสเปนที่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ลงทุนเทรดเอาสิทธิดราฟท์ปี 2011 ไปเทรดมาจาก ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ทำท่าจะได้กลับไปยัดห่วงที่บ้านเกิด

เนื่องจากมีข่าวลือว่า รีล มาดริด พร้อมทำให้ เฟร์นานเดซ เป็นผู้เล่นที่ได้ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในลีก ACB โดยแหล่งข่าวเผย "ราชันชุดขาว" จะให้สัญญา 6 ปี ค่าเหนื่อยปีละ 4.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 130 ล้านบาท) สำหรับการโน้มน้าวใจให้ผู้เล่นวัย 26 ปี คืนแดนกระทิงดุอีกครั้ง โดย เฟร์นานเดซ มีคิวรับค่าเหนื่อยเพียง 2.2 ล้านเหรียญฯ (ราว 66 ล้านบาท) ถ้าได้สวมยูนิฟอร์ม "แมฟส์แมน" ลงเล่นซีซัน 2011/12 ก่อนเป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์แบบมีเงื่อนไข) หลังจบฤดูกาล
แอร์ คองโก คิดกลับไปยัดห่วงในยุโรป
เฟร์นานเดซ รับทรัพย์อื้อหากกลับบ้านเกิด
กำลังโหลดความคิดเห็น