xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาภา" ฮึดไม่ขึ้นแพ้โดมินิกัน 5-6 เทควันโดคัดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเล็ก ชนาภา ลงไปกองหลังเจ็บข้อมือซ้าย
"น้องเล็ก" ชนาภา ซ้อนขำ ดีกรีเหรียญทองแดง เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 ฮึดไม่ขึ้นถูก ยาจาร่า เปกูโร ดาวรุ่งโดมินิกันเฉือนชนะ 5-6 คะแนน ชวดคว้าตั๋วลุย "ลอนดอนเกมส์" เป็นคนที่สอง แต่ยังเหลือลุ้นคนสุดท้ายจาก "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกคนล่าสุด

การแข่งขันเทควันโดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ สนามแรก รายการ “ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนท์ ฟอร์ ลอนดอน 2012 โอลิมปิกเกมส์” เพื่อหาผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย "ลอนดอนเกมส์" ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน หลัง "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน ประเดิมสังเวียนด้วยการคว้าเหรียญทองได้เป็นคนแรก พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปลุยกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่รุ่น 68 กก.ชาย "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ อดีตเหรียญทองกีฬาม.โลก 2 สมัยซ้อนตกรอบแรกแพ้ซัดเดิ้ลเดดให้กับ วาลาดิมิน ดาลาสลิฟ ตัวเก๋าจากบัลแกเรีย 5-6 คะแนน

วันนี้มาถึงคิวของรุ่น 49 กก.หญิง "น้องเล็ก" ชนาภา ซ้อนขำ เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางโจว ประเทศจีน รอบแรกไม่ต้องออกแรงได้บายเป็นตัวยืน รอบสองชนะ อมินาตา มาคูล ทราโอลี จากมาลี 6-3 คะแนน รอบสามพบ ยาจาร่า เปกูโร ดาวรุ่งจากโดมินิกัน ผลปรากฏว่า ทั้งคู่ต่างสลับกันออกอาวุธได้อย่างดุเดือด "น้องเล็ก" ชนาภา พยามเตะเข้าลำตัวสลับกับที่ศรีษะเพื่อหวังทำแต้มแต่คะแนนไม่ขึ้น ก่อนที่ในช่วงปลายยก 2 ชนาภา จะมีอาการบาดเจ็บข้อมือซ้ายเอ็นฉีก จนเปิดโอกาสให้ เปกูโร บุกเข้าทำแต้มเฉือนเอาชนะ ชนาภา ไปแบบสูสี 6-5 คะแนน ส่งผลให้ ชนาภา พลาดตั๋วลุยโอลิมปิกเป็นคนที่สองของทัพนักเทควันโดไทย นอกจากนี้หลังการแข่งขันฝ่ายจัดการแข่งขันได้นำตัว ชนาภา ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เพราะอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นค่อนข้างรุนแรงพอสมควร

ด้าน โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทย เปิดเผยว่า เกมในวันนี้ ชนาภา ยังออกอาวุธไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะจังหวะคลุกวงในแรงปะทะของเรายังสู้นักกีฬาจากยุโรปไม่ค่อยได้ ที่สำคัญ "น้องเล็ก" มีอาการบาดเจ็บข้อมือซ้ายจนทำให้กังวลและให้คู่ต่อสู้เบียดชนะไปได้ หลังเดินทางกลับไทยคงต้องเสริมสร้างเรื่องเวทเทรนนิ่งให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อในส่วนบนเพื่อเบียดปะทะจะได้ไม่เสียเปรียบ อย่างไรก็ตามเวลานี้ ตั๋ว 1 ใบที่คว้ามาได้จาก "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ ถือว่า เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นแล้ว แต่ถ้าได้เพิ่มมาอีก 1 ที่นั่งถือว่า เป็นโบนัส จากนี้ไปเรายังหวังลุ้นได้จากรุ่น 57 กก.หญิง "น้องจูน รังสิญา นิสัยสม เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกคนล่าสุด ที่ประเทศเกาหลีใต้


กำลังโหลดความคิดเห็น