xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์เติร์กโอ่ฝีมือเจ๋งสุดในดราฟท์ NBA 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีเนส คานเตอร์ เซ็นเตอร์ดาวรุ่งทีมชาติตุรกี ออกโรงโอ่ฝีมือของตนเหนือกว่าใครในบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ที่เตรียมเข้าสู่กระบวนการดราฟท์ ประจำปี 2011 ปลายสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าไปเล่นอาชีพในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
คานเตอร์ อีกหนึ่งเติร์กใน NBA
เช้าวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน ตามวัน-เวลาประเทศไทย ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ จะจัดให้มีการดราฟท์ตัวผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยและเปิดโอกาสให้ผู้เล่นต่างชาติเข้ามาเล่นอาชีพใน NBAซึ่งนอกจาก คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายสตาร์มหาวิทยาลัยดุ๊ค ว่าที่ "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" และ เดอร์ริค วิลเลียมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ม.อริโซนา เต็งดราฟท์อันดับ 2 ก็มี อีเนส คานเตอร์ เซ็นเตอร์ชาวเติร์กที่ได้รับการคาดหมายว่าจะติดโผท็อป 5 แน่นอน

ล่าสุด คานเตอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมะกันในช่วงโค้งสุดท้าย "ผมเชื่อว่าถ้าตัวเองได้เล่นให้ ม.เคนทัคกี ผมจะกลายเป็นนัมเบอร์วัน ดราฟท์ แน่นอน โดยผมเชื่อว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่เยี่ยมสุดในการดราฟท์หนนี้"

สำหรับ คานเตอร์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เข้ามาเรียนที่ม.เคนทัคกี แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเข้าสู่การดราฟท์เพื่อโอกาสเข้ามาโชว์ลีลายัดห่วงใน NBA ซึ่งจากการที่ดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้รับการยกย่องว่ามีจังหวะการโพสต์เหมือน เพา กาซอล (แอลเอ เลเกอร์ส) มีลักษณะการชู้ตคล้าย เดิร์ก โนวิตซกี (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์) และบางทีมีเกมรับเหนียวแน่นอย่างกับ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ออร์แลนโด แมจิก) ทำให้ คานเตอร์ ถูกหมายตาโดย ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่กำลังหาคนมาแทน เหยา หมิง ที่ส่ออาจต้องรีไทร์ อย่างไรก็ดี จากผลสำรวจม็อกดราฟท์ล่าสุด ยูทาห์ แจซซ์ ส่อใช้สิทธิอันดับ 3 เลือกผู้เล่นเติร์กเข้ามาเป็นความหวังของแฟรนไชส์

ซึ่งการที่ โนวิตซกี จอมเก๋าทีมชาติเยอรมนี เพิ่งพา "แมฟส์แมน" ถึงฝั่งฝันเป็นแชมป์ NBA สมัยแรกไปหมาดๆ ทำให้กระแสผู้เล่นต่างชาติใน NBA ดูเหมือนถูกปลุกขึ้นอีกครั้ง โดยหลายทีมเล็งดราฟท์นักยัดห่วงจากฟากยุโรปเสริมแกร่ง นอกจาก คานเตอร์ มีรายงาน คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส (ดราฟท์ทีมแรก) จะใช้สิทธิอันดับ 4 เลือก โยนาส วาลันซิอูนาส เซ็นเตอร์ลิธัวเนีย ด้าน แยน เวเซลี ฟอร์เวิร์ดเช็ก อาจขึ้นถึงอันดับ 6 โดน วอชิงตัน วิซาร์ดส สอยเข้ารัง ด้าน บิสแม็ค บิยอมโม เซ็นเตอร์คองโก เจอเหล่จาก ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ส่วน โดนาตาส โมทียูนาส (ลิธัวเนีย), นิโคลา มิโรติช (มอนเตเนโกร) หรือว่า เดวิส เบอร์ตานส์ (ลัตเวีย) ก็น่าจะโดนดราฟท์ตั้งแต่รอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น