xs
xsm
sm
md
lg

แคฟส์ดราฟท์ "เออร์วิง" คนแรกสู่ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ใช้สิทธิดราฟท์ทีมแรกเลือก คายรี เออร์วิง การ์ดว่าที่สตาร์แห่งมหาวิทยาลัยดุ๊ค เข้าสู่ลีกอาชีพบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นคนแรกของปี 2011 ขณะที่ เดอร์ริค วิลเลียมส์ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ดจอมโวโดน มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส เลือกเป็นคนที่สอง

เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวอาร์ก นิวเจอร์ซีย์ ลีกเอ็นบีเอ จัดให้มีการคัดเลือกผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยและชาวต่างชาติเข้ามาเล่นอาชีพ ปรากฏว่า "ท็อปทรี" ในปีนี้ไม่มีอะไรพลิกโผเมื่อ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส สอย คายรี เออร์วิง มาคุมบอลให้ในฤดูกาลหน้า (2011/12) ขณะที่ ที-วูล์ฟส กำสิทธิอันดับ 2 แน่น (เลเกอร์ส พยายามขอเทรดขึ้นมา) และใช้มันเลือก เดอร์ริค วิลเลียมส์ เสริมแนวฟรอนท์คอร์ต ด้าน ยูทาห์ แจซซ์ ก็ไม่ยอมปล่อย อีเนส คานเตอร์ เซ็นเตอร์ดาวรุ่งทีมชาติตุรกี หลุดมือไปแต่อย่างใด

หลังขึ้นเวทีจับมือ เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA เออร์วิง ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมะกัน "ผมไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับการเป็นนัมเบอร์วันดราฟท์ ผมกำลังมองไปที่องค์กรซึ่งพวกเขารู้สึกว่าเลือกตัวเลือกที่ถูกต้องแล้ว จากที่ผมเคยเป็นแฟนของการดราฟท์ NBA ณ ตอนนี้ผมกลายเป็นถูกดราฟท์เสียเอง มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษยิ่ง เป็นเหตุการณ์ที่น่าจดจำเมื่อเพื่อนๆ และครอบครัวของผมมารวมกันที่นี่ ผมจะเก็บมันไว้ในความทรงจำตลอดไป"

"จากนี้ผมกำลังมองถึงการไปคลีฟแลนด์ นั่นเป็นเมืองกีฬาที่ยิ่งใหญ่ ผมแทบไม่อยากรออีกต่อไปที่จะได้เจอกับแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนผมอยู่ที่นั่น" การ์ดจ่ายวัย 19 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับการดราฟท์ปีนี้ รอบแรกปรากฏว่ามีผู้เล่นต่างชาติถึง 9 ราย ถูกคัดเลือกโดยหลายๆ แฟรนไชส์ นอกจาก คานเตอร์ (ตุรกี / แจซซ์) คาวาเลียร์ส ใช้สิทธิอันดับ 4 ดึง ตริสตัน ธอมป์สัน ฟอร์เวิร์ดชาวแคนาเดียน, โตรอนโต แร็พเตอร์ส เลือก โยนาส วาลันซิอูนาส เซ็นเตอร์ลิธัวเนียในอันดับ 5 ตามด้วย วอชิงตัน วิซาร์ดส ใช้สิทธิที่ 6 สอย แยน เวเซลี ฟอร์เวิร์ดเช็ก ส่วน ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ เทรดสิทธิกับ ซาคราเมนโต คิงส์ ขึ้นมาอันดับ 7 เพื่อเลือก บิสมาร์ค บิยอมโม พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด คองโก ทำให้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ต้องใช้อันดับ 16 เบี่ยงไปคว้า นิโคลา มิโรติช พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด มอนเตเนโกร แทน

สรุปท็อป 10 การดราฟท์ NBA ประจำปี 2011
1. คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เลือก คายรี เออร์วิง (พอยน์ทการ์ด / ม.ดุ๊ค)
2. มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส เลือก เดอร์ริค วิลเลียมส์ (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด / ม.อริโซนา)
3. ยูทาห์ แจซซ์ เลือก อีเนส คานเตอร์ (เซ็นเตอร์ / ตุรกี / ม.เคนทัคกี)
4. คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เลือก ตริสตัน ธอมป์สัน (สมอล ฟอร์เวิร์ด / แคนาดา / ม.เท็กซัส)
5. โตรอนโต แร็พเตอร์ส เลือก โยนาส วาลันซิอูนาส (เซ็นเตอร์ / ลิธัวเนีย)
6. วอชิงตัน วิซาร์ดส เลือก แยน เวเซลี (ฟอร์เวิร์ด / สาธารณรัฐเช็ก)
7. ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ เลือก บิสมาร์ค บิยอมโม (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด / คองโก)
8. ดีทรอยท์ พิสตันส์ เลือก แบรนดอน ไนท์ (พอยน์ทการ์ด / ม.เคนทัคกี)
9. ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ เลือก เคมบา วอล์คเกอร์ (การ์ด / ม.คอนเนคติคัต)
10. ซาคราเมนโต คิงส์ เลือก จิมเมอร์ เฟรเดตต์ (ชู้ตติงการ์ด / ม.บีวายยู)


ลีลา คายรี เออร์วิง การ์ดว่าที่สตาร์แห่งมหาวิทยาลัยดุ๊ค


เดอร์ริค วิลเลียมส์ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ดจอมโว


เออร์เนส คานเตอร์ เซ็นเตอร์ดาวรุ่งทีมชาติตุรกี

เออร์วิง ดราฟท์คนแรกของปี 2011
วิลเลียมส์ มาที่สองของการดราฟท์
สเติร์น จับมือต้อนรับ คานเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น