xs
xsm
sm
md
lg

ผลสอบรั่วชี้ "บิน ฮัมมัม" ติดสินบนจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอร์เนอร์ (ซ้าย) กับ บิน ฮัมมัม
รายงานลับจากสำนวนการสอบสวนของคณะกรรมการวินัยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หลุดมาถึงมือของสำนักข่าวเอพี โดยเอกสารระบุผลการสอบพบว่ามีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม และ แจ็ค วอร์เนอร์ สองบอร์ดบริหารฟีฟ่า มีการจ่ายเงินติดสินบนเพื่อขอคะแนนเสียงลงชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าจริง

โดยรายงานลับดังกล่าวมีจำนวน 17 หน้าเปิดเผยการให้ปากคำของพยานที่ระบุว่า บิน ฮัมมัม และ วอร์เนอร์ ร่วมมือกันแจกซองซึ่งบรรจุเงิน 4 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ให้แก่สมาชิกจำนวน 25 คนของสหภาพฟุตบอลแคริบเบียน (ซีเอฟยู) ระหว่างการจัดการประชุมพิเศษที่ประเทศตรินิแดดเมื่อวันที่ 10 และ 11 พฤษภาคมที่ผ่าน

พยานรายหนึ่งคือ เฟรด ลุนน์ จากบาฮามาส ได้ถ่ายภาพซองซึ่งบรรจุเงินไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งคืนให้แก่ บิน ฮัมมัม และ วอร์เนอร์ ส่วนพยานอีก 4 คนระบุในรายงานว่า วอร์เนอร์ บอกกับสมาชิกของ ซีเอฟยู ว่าเงินดังกล่าวเป็นของกำนัลจาก บิน ฮัมมัม

บิน ฮัมมัม และ วอร์เนอร์ ถูกสั่งพักงานมาตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม หลังจากคณะกรรมการวินัย ฟีฟ่า เข้ามาสอบสวนข้อกล่าวหาการติดสินบนนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) วอร์เนอร์ ลาออกจากตำแหน่งรองประธานฟีฟ่าทำให้องค์กรลูกหนังโลกประกาศยุติการสอบสวนบอร์ดบริหารชาวตรินิแดดรายนี้แล้ว แต่จากเอกสารลับที่ปรากฎก็ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของ วอร์เนอร์

ทั้งนี้ บิน ฮัมมัม ได้ถอนตัวจากการลงชิงประธานฟีฟ่าก่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ส่งผลให้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า อีกเป็นสมัยที่ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น