xs
xsm
sm
md
lg

"ยูเอส โอเพ่น 2011" 5 ตัวเต็งที่ “บลูคอร์ส”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์
ASTVผู้จัดการรายวัน - ช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้สปอตไลท์จากสื่อกีฬาทั่วโลกต้องฉายจับไปที่การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการที่สองของปีในศึกยูเอส โอเพ่น 2011 การชิงชัยกันบนสนามบลู คอร์ส ที่ คอนเกรสชั่นแนล คันทรี่ คลับ ที่เป็นการหวลกลับสู่สนามแห่งนี้อีกครั้งนับตั้งแต่ เออร์นี่ เอลส์ คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น สมัยที่สองให้กับตนเองเมื่อ 14 ปีก่อน หากเป็นที่น่าเสียดายสำหรับแฟนของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ที่จะไม่ได้มีโอกาสแหงวงสวิงอดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลก หลังจากเจ้าตัวขอ “ลาป่วย” เนื่องจากอาการบาดเจ็บแต่ถึงแม้จะขาดตัวชูโรง การขับเคี่ยวงสวิงของเหล่าโปรทั้งจากพีจีเอ และ ยูโรเปี้ยน ยังคงเป็นที่น่าติดตาม

โดยโปรที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ แทบจะเรียกได้ว่ามีโอกาสเท่ากับเกือบทุกราย ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการขอถอนตัวของ วูดส์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่โปรชื่อดังรายนี้ไม่ปรากฎตัวในยูเอส โอเพ่นและทำให้วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน นี้จะครบรอบ 3ปีที่วูดส์ ไม่ได้แตะถ้วยแชมป์เมเจอร์เลย อันทำให้เหล่านักกอล์ฟที่ลงสนามในครั้งนี้ แทบจะไม่มีใครโดดเด่นไปกว่าใคร หากแต่มีโปรอยู่ 5 รายที่สื่อในต่างประเทศยกให้เป็นตัวเต็งของรายการ

มาร์ติน คายเมอร์ - โปรพลังหนุ่มจากเยอรมันที่มีโปรไฟล์ชนิดเอลิสต์ด้วยการคว้าแชมป์ เมเจอร์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิป เมื่อปลายปี 2010 และยังเคยครองตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งโลกนานถึง 8 สัปดาห์หลังคว้าอันดับที่สองใน ดับเบิลยูจีซี เอคเซนเจอร์ แมทช์เพลย์ ก่อนจะเสียตำแหน่งคืนกลับไปให้แก่ลี เวสต์วูด เมื่อโปรชาวอังกฤษคว้าแชมป์รายการ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส ผลงานดีที่สุดของโปรวัย 26 ปีชาวเยอรมันรายนี้ในยูเอส โอเพ่นคืออันดับที่ 8 ร่วมในปี 2010

แมตต์ คูชาร์ - หลายคนอาจจะแปลกที่เห็นชื่อของ "บิ๊ก คูช์" แต่ผลงานที่ผ่านมาด้วยการผ่านตัดตัวถึง 14 รายการที่ลงเล่นในปีนี้ รวมไปถึงการจบในอันดับที่สองร่วมจากศึกเมโมเรียล เมื่อสองสัปดาห์ก่อน นับว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่น่าสนใจไม่น้อย และด้วยโอกาสที่เปิดเป็นอย่างยิ่งในปีนี้ ก็คงจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร ถ้า คูชาร์ จะกลายเป็นนักกอล์ฟ ม้ามืดที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่นไปครอง

ลุค โดนัลด์ - โปรหนุ่มที่มีแววรุ่งโรจน์มากที่สุดในเวลานี้ และ ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมชนิดที่หาใครทาบได้ยากยิ่งในฤดูกาล 2011โดยเฉพาะแผนการเล่นแบบสโตรกเพลย์ ที่เจ้าตัวเน้นทุกช็อต จนทำให้กลายเป็นนักกอล์ฟอีกรายที่น่าจับตาในยูเอส โอเพ่น และอาวุธสำคัญของโปรรายนี้คือ ลูกไดรฟ์ ที่แม้จะไม่ใช่ "บิ๊กไดรฟ์" หากแต่ความแน่นอนบนแฟร์เวย์ ของ โดนัลด์ คือสิ่งที่ช่วยให้เจ้าตัวพบกับความสำเร็จเช่นทุกวันนี้

เค.เจ. ชอย - โปรจากเอเชีย ที่อันดับทำเงินอยู่ในลำดับที่สองของตารางพีจีเอทัวร์ อันมาจากผลงานระดับโบว์แดงที่ คว้าแชมป์รายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิป ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และที่น่าสนใจที่สุดคือ ผลงานคว้าแชมป์รายการ เอทีแอนด์ที เนชั่นแนล บนสนาม คอนเกรสชั่นแนล เมื่อปี 2007 คือสิ่งที่การันตีแล้วว่า ชอย เคยพิชิตสนามแห่งนี้มาแล้ว และ ประสบการณ์ดังกล่าวอาจทำให้เจ้าตัวถึงฝันระดับเมเจอร์ก็เป็นได้

อดัม สก๊อตต์ - อีกครั้งที่ชื่อของโปรชาวออสเตรเลียที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในทัวร์ แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์ มาครองได้กลายเป็นตัวเต็งบนสนามยูเอส โอเพ่น ส่วนหนึ่งมาจากฟอร์มอันเยี่ยมยอดที่ ออกัสต้า เมื่อ สก๊อตต์ กลับมากู้ชื่อตนเองคืนมาได้หลังจบวันสุดท้ายด้วยอันดับที่สองร่วม หากการแข่งขันในวันพฤหัสนี้ สก๊อตต์ มีฟอร์มคงเส้นคงวาเหมือนกับ เดอะมาสเตอร์ส โอกาสจะเห็นโปรหนุ่มรายนี้ได้สัมผัสเมเจอร์เป็นครั้งแรกก็มีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ สตีฟ วิลเลี่ยมส์ แคดดี้ คู่ใจของ วูดส์ มาทำหน้าที่ถือถุงให้ในรายการนี้อาจจะเป็นลางบอกเหตุอะไรสักอย่างก็ได้
เคเจ ชอย
มาร์ติน คายเมอร์
อดัม สก๊อตต์
แมตต์ คูชาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น