xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์-คายเมอร์" ตั้งเป้าชิงมือ 1 สวิงวอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ประกาศท้าชิงตำแหน่ง เวสตี้
ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ และมาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 3 ชาวเยอรมัน ตั้งเป้าหมายชิงบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลข 1 จาก "เวสตี้" ลี เวสต์วูด สวิงชื่อดังจากเมืองผู้ดี ในการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่จะมีการประเดิมรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ (19 พ.ค.)

ทั้งนี้ โดนัลด์ ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง หลังจากโชว์วงสวิงได้อย่างเยี่ยมในศึก "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" ด้วยการจบอันดับ 4 ร่วม โดยแซง มาร์ติน คายเมอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวเยอรมัน ที่จบอันดับ 19 ร่วมในรายการเดียวกัน จนทำให้เวลานี้คะแนนเฉลี่ยสะสมของท้อปทรีมีแต้มใกล้เคียงกันมาก เริ่มต้นที่ เวสต์วูด มือ 1 มีคะแนนสะสม 8.1 ขณะที่ โดนัลด์ มือ 2 มีคะแนน 7.52 และคายเมอร์ มีคะแนน 7.25

โดย โดนัลด์ สวิงวัย 33 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "สปอร์ติงไลฟ์" สำนักข่าวประเทศบ้านเกิด ว่า "ในการแข่งขัน 'เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป' เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟอร์มการเล่นของผมถือว่าน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจุดนี้มันเรียกความมั่นใจให้กับผมได้มากในการลงดวลสวิงศึกวอลโวฯ และที่สำคัญนี่คือโอกาสที่ดีที่สุดที่ผมจะได้สัมผัสกับบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 โลกเป็นครั้งแรก"

ขณะที่ คายเมอร์ อดีตมือ 1 โลก ที่ต้องการกลับมาทวงคืนบัลลังก์หลังจากเสียคืนให้กับ "เวสตี้" ไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว ได้กล่าวว่า "ผมเฝ้ารอการกลับมาลงสนามรายการนี้อีกครั้งไม่ไหวแล้ว แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของทัวร์นาเมนต์นี้ คือ การกลับมาทวงตำแหน่งโปรหมายเลข 1 คืนมาให้สำเร็จ ดังนั้นในสัปดาห์นี้ผมจึงได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีเพื่อที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด"

สำหรับ ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ เมืองคาซาเรส ประเทศสเปน จะมีการประชันก้านเหล็กระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้
มาร์ติน คายเมอร์ ลุ้นทวงคืนบัลลังก์
ลี เวสต์วูด เจอศึกหนักในสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น