xs
xsm
sm
md
lg

"เวสตี้" หวังแรงใจ "เซวี" พาแชมป์วอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสตี้ ลี เวสต์วูด โปรหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ
"เวสตี้" ลี เวสต์วูด โปรหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ หวังว่า แรงบรรดาลใจจาก เซวี บาเยสเตรอส ตำนานสวิงของยุโรปชาวสเปน จะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการคว้าแชมป์ "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" รวมไปถึงการป้องกันตำแหน่งมือ 1 โลก จาก ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ) และ มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมัน) สองผู้ท้าชิงชาวยุโรป จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 ที่เมืองคาซาเรส ประเทศสเปน จะมีการประเดิมสนามรอบแรกในวันนี้ (19 พ.ค.)

โดย โปรวัย 38 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "สัปดาห์นี้ในการแข่งขันวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ฯ ผมเองก็หวังว่าแรงบันดาลใจที่ผมมีต่อ เซวี ผู้ซึ่งมีสถิติอันยอดเยี่ยมในการแข่งขันแบบต่อตัวต่อ จะช่วยผลักดันให้ผมยืนหยัดจนถึงวันสุดท้าย และสามารคว้าแชมป์มาครองได้ 3 รายการติดต่อกัน รวมไปถึงการป้องกันบัลลังก์จากสองผู้ท้าชิงในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ผมจำได้ดีในการดวลสวิงรูปแบบแมตช์เพลย์ที่ประเทศอังกฤษ เซวี คว้าแชมป์ได้ถึง 5 ครั้ง"

นอกจากนั้น "เวสตี้" ยังได้กล่าวถึงการป้องกันบัลลังก์มือ 1 โลก จาก ลุค โดนัลด์ ที่เป็นการชิงตำแหน่งครั้งแรกในรอบ 25 ปีของนักกอล์ฟจากเมืองผู้ดีด้วยกันว่า "มันคือครั้งแรกที่สองอันดับแรกของโลกไม่ใช่ชาวอเมริกัน ซึ่งนี่ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของชาวอังกฤษก็ว่าได้ แต่แม้ถึงทุกอย่างจะเป็นอย่างนั้น ยังไงผมก็จะไม่ยอมสูญเสียบัลลังก์ไปอีกครั้งโดยเด็ดขาด"

ทั้งนี้ โดนัลด์ ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 2 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง หลังจากโชว์วงสวิงได้อย่างเยี่ยมในศึก "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป"เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการจบอันดับ 4 ร่วม โดยแซง มาร์ติน คายเมอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวเยอรมัน ที่จบอันดับ 19 ร่วมในรายการเดียวกัน จนทำให้เวลานี้คะแนนเฉลี่ยสะสมของท้อปทรีมีแต้มใกล้เคียงกันมาก เริ่มต้นที่ เวสต์วูด มือ 1 มีคะแนนสะสม 8.1 ขณะที่ โดนัลด์ มือ 2 มีคะแนน 7.52 และคายเมอร์ มือ 3 มีคะแนน 7.25
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กผู้ร่วงลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น