xs
xsm
sm
md
lg

แคดดี้เก่าชู "เซวี" แชมเปียนมหาชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเยสเตรอส
บิลลี ฟอสเตอร์ อดีตแคดดี้ของ เซวี บาเยสเตอรอส กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อก้านเหล็กชาวสเปนจากที่เคยทำงานร่วมกันในช่วงต้นทศวรรษ 1990 โดยยกย่องอดีตโปรมือ 1 ของโลกซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมาว่าเป็นแชมเปี้ยนของมหาชนอย่างแท้จริง

โดย ฟอสเตอร์ ซึ่งปัจจุบันถือถุงกอล์ฟให้กับ ลี เวสต์วูด โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ กล่าวสดุดี บาเยสเตรอส ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยวัย 54 ปีหลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานเกือบ 3 ปีว่า "เขาเป็นแชมเปียนของประชาชน นักรบบนสนามกอล์ฟ อารมณ์ร่วมและความมุ่งมั่นที่เขาแสดงออกมาไม่มีนักกีฬาคนใดเทียบเคียงได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงนักกอล์ฟคนอื่นเลย เขายังเป็นสุดยอดของการตีช็อตที่คาดไม่ถึง คุณสามารถพูดถึงการคว้าแชมป์ 87 รายการและเมเจอร์อีก 5 รายการที่เขาชนะ แต่เขาจะได้รับการจดจำตลอดไปในฐานะคนที่ตีช็อตอย่างที่ไม่มีใครกล้าคิดกล้าฝัน"

ฟอสเตอร์ กล่าวต่อว่าตนมีความทรงทำที่ดีมากมายระหว่างทำงานร่วมกับ บาเยสเตรอส เป็นเวลาประมาณ 5 ปี แต่ที่ประทับใจมากที่สุดเกิดขึ้นในการแข่งขันที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อโปรชาวสเปนใช้เวดจ์ตีลูกออกจากหลังกำแพงสูง 8 ฟุตผ่านแนวต้นไม้จนตกหน้ากรีนระยะ 5 หลา

"ผมพยายามห้ามเขา โดยบอกว่าคุณคือเซวี บาเยสเตรอส ไม่ใช่ผู้มีมนต์วิเศษ ให้ชิพลูกออกด้านข้างดีกว่า แต่เขาบอกผมว่าอย่ากังวลเลย บิลลี นี่ไม่ใช่ปัญหา เขาโบกมือให้ผมถอยออกไปและเขาใช้เวดจ์ตีโดยแบ็กสวิงเพียงครึ่งเดียว ลูกข้ามกำแพงและทะลุแนวต้นไม้ซึ่งมีช่องขนาดสักจานอาหาร ลูกข้ามสระน้ำและต้นไม้สูง 60 ฟุตมาตกอยู่ระยะ 5 หลาก่อนถึงกรีนแล้วก็ชิพอินเข้าไป เซวี หันมาหัวเราะ ส่วนผมได้แต่คุกเข่าซูฮกเขา"

ฟอสเตอร์ ซึ่งเคยเป็นแคดดีให้ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกช่วงสั้นๆเช่นกัน กล่าวอีกว่ารู้สึกเสียดายที่ บาเยสเตรอส ป่วยหนักจนไม่ได้มาร่วมฉลองครบรอบ 150 ปีของศึกกอล์ฟเมเจอร์ ดิ โอเพน ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส เมื่อปีที่แล้ว

"มันไม่ใช่เรื่อง่ายที่สุภาพบุรุษและตำนานของคนหนึ่งกีฬากอล์ฟลาจากไป แต่ในอีกด้านหนึ่งก็เป็นความโล่งใจที่เขาไม่ต้องทนทุกข์ทรมานอีก เมื่อสองปีที่แล้วเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับเขาและผมรู้สึกเสียใจที่เขาไม่ได้ไปยังสนามเซนต์ แอนดรูว์ส เมื่อปีที่แล้ว มิเช่นนั้นเขาคงได้รับการชื่นชมยินดีจากสาธารณชนผู้ซึ่งรักเขาด้วยใจ" ฟอสเตอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น