xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" สุดเศร้ามะเร็งคร่า "เซวี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ติดริบบิ้นสีดำไว้อาลัยให้เซวี
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับหนึ่งโลกชาวสเปน เผยสุดเศร้าหลังทราบข่าว เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กของกระทิงดุ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง หลังเบียดชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในเกมรอบรองชนะเลิศมาดริด โอเพน 2011 คืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ตำนานนักกอล์ฟวัย 54 ปี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ได้เสียชีวิตอย่างสงบในช่วงเช้าวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายในบ้านพักตนเองที่เมืองเปเดรนา ประเทศสเปน หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งสมองมานานกว่า 2 ปี ซึ่งพิธีศพของ บาเยสเตรอส จะจัดขึ้นที่โบสถ์ซาน เปโดร ในเมืองเปเดรนา เวลา 13.00 น. วันพุธที่ 11 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับการสูญเสียในครั้งนี้ ได้สร้างความโศกเศร้าให้แก่วงการกอล์ฟ และวงการกีฬาในสเปนเป็นอย่างมาก ซึ่งบรรดาโปรกอล์ฟชื่อดังหลายคน พร้อมใจกันออกมาแสดงความเสียใจสำหรับเหตุเศร้าที่เกิดขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของแดนกระทิงดุ โดยก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศรายการมาดริด โอเพน ที่เจ้าตัวลงแข่งกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือหนึ่งโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ คืนวันเสาร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้ฉายวีทีอาร์ของเซวี โดยมีแฟนเทนนิสและนักกีฬายืนไว้อาลัยต่อการจากไปตำนานก้านเหล็กคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับนาดาล ที่ร่วมไว้อาลัยถึงเซวี ด้วยการติดริบบิ้นสีดำบนเสื้อแข่ง ให้สัมภาษณ์หลังเอาชนะเฟด-เอ็กซ์ ทั้งน้ำตา ว่า "มันเป็นวันที่เลวร้ายสำหรับสเปนและโลกใบนี้ เราได้สูญเสียสุดยอดแชมเปียน บางทีอาจเป็นสุดยอดนักกีฬาของประวัติศาสตร์ของสเปนก็ว่าได้ เขาเป็นต้นแบบที่ดีของทุกคน และเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม"

"เมื่อวันศุกร์ ผมได้รับข้อความจากพี่ชายของเขา โดยบอกว่าเซวีกำลังอยู่ในช่วงวิกฤต และสิ่งที่ผมในเช้าวันต่อมาขณะเปิดทีวีคือ ข่าวการเสียชีวิตของเขา มันเป็นวันแห่งความโศกเศร้าอย่างแท้จริง เขาจากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่สิ่งเดียวที่ผมจะทำได้คือให้ความสนับสนุนแก่ครอบครัวของเขา พวกเราโชคดีที่มีวีดีโอการเล่นของเขาเก็บไว้มากมาย และชาวสเปนจะระลึกถึงเขาตลอดไป" นักหวดเจ้าของฉายา ราชันคอร์ตดิน กล่าว

ด้าน โนวัค ยอโควิช นักหวดหนุ่มมือสองจากเซอร์เบีย ที่มีคิวลงตัดสินกับนาดาลในรอบชิงชนะเลิศคืนนี้ ก็โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านทางเฟซบุ๊คของตัวเอง ว่า "หลับชั่วนิรันดร์ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงกีฬาและกอล์ฟ"
นักกีฬา,ฝ่ายจัดการแข่งขัน และผู้เกี่ยวข้อง ยืนไว้อาลัยก่อนเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น