xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" เศร้าไม่หาย "เซวี" ลาโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ยังอยู่ในอาการเศร้าหลังจาก เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กของสเปนลาโลกด้วยวัย 54 ปี เนื่องจากไม่สามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งได้อีกต่อไป

เมื่อช่วงเช้าตรู่วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในประเทศสเปน วงการกอล์ฟต้องพบเรื่องเศร้าเมื่อ เซวี บาเยสเตรอส เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 54 ปีภายในบ้านพักตนเองที่เมืองเปเดรนา ทางตอนเหนือของประเทศสเปน หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งสมองมานานกว่า 2 ปี โดยพิธีศพของ บาเยสเตรอส จะจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายตามความปรารถนาของเจ้าตัว ที่โบสถ์ซาน เปโดร ในเมืองเปเดรนา เวลา 13.00 น.วันพุธที่ 11 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น

โดยก่อนหน้านี้ ไทเกอร์ วูดส์ โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ ด้วยความอาลัยถึงการจากไปอย่างกะทันหันของ บาเยสเตรอส ซึ่งล่าสุด "พญาเสือ" มีแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตน "ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ เซวี บาเยสเตรอส ผมสนุกเสมอที่ได้ใช้เวลาร่วมกับเขาในงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับแชมป์เดอะมาสเตอร์สทุกๆ ปี"

"เซวี (บาเยสเตรอส) เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีพรสวรรค์ เป็นโปรที่เล่นได้น่าตื่นเต้น เขามีความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์คิดค้นสนามกอล์ฟ บางทีมันเร็วเกินไปจริงๆ ที่เขาต้องมาเสียชีวิตลง" พญาเสือ ทิ้งท้าย

สำหรับ บาเยสเตรอส สมัยยังมีชีวิตสามารถคว้าแชมป์ทั้งหมด 87 รายการ หลังจากเทิร์นโปรในปี 1974 โดยจำนวนดังกล่าวเป็นแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ได้แก่ ดิ โอเพน 3 สมัย และ เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สมัย รวมถึงยังได้แชมป์ไรเดอร์ คัพ ถึง 5 สมัยทั้งในฐานะผู้เล่นและกัปตันทีม ก่อนที่ตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 จากนั้นถูกตรวจพบว่ามีเนื้องอกในสมองเมื่อเดือนตุลาคมปี 2008 หลังจากล้มหมดสติที่สนามบินในเมืองมาดริด และได้เข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออกจากสมอง 4 ครั้ง รวมถึงรับการรักษาด้วยเคมีบำบัดมาโดยตลอด แต่ก็มาเสียชีวิตลงอย่างสงบ
พญาเสือ เศร้าตำนานลาโลกอีกคน
เซวี จะอยู่ในใจบรรดาคอกอล์ฟตลอดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น