xs
xsm
sm
md
lg

"บาห์เรน" ยกเลิกจัด F1 แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ มีอันต้องถูกยกเลิกตามคาด
ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งแห่งประเทศบาห์เรนออกแถลงการณ์ยกเลิกจัดการแข่งขันเอฟวันรายการ "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" ที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) กำหนดให้จัดขึ้นในวันที่ 30 ต.ค.นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้จะไม่มีการแข่งขันฟอร์มูลา วัน บนดินแดนทะเลทรายในฤดูกาลนี้

หลังจากที่เอฟไอเอและฝ่ายสิทธิประโยชน์รวมถึงสภามอเตอร์สปอร์ตโลกมีมติบรรจุศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์เข้าสู่ปฏิทินแข่งอีกครั้งในวันที่ 30 ต.ค. ทว่ามีกระแสเรียกร้องมากมายถึงความเหมาะสมโดยเฉพาะสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศที่ยังคงมีการปะทะกันอย่างต่อเนื่องของกลุ่มผู้ประท้วงกับกองกำลังของรัฐบาล

ล่าสุดนายซาเยด อาร์ อัลซายานี ประธานจัดการแข่งขันประจำสนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในกรุงมานามา ออกแถลงการณ์ยืนยันการถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งรถสูตรหนึ่งในวันที่ 30 ต.ค.นี้ อย่างไรก็ดียังตั้งเป้าที่จะกลับมาศึกกรังด์ปรีซ์บนดินแดนทะเลทรายอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

"เราเคารพมติของสภามอเตอร์สปอร์ตโลกที่ไว้วางใจให้เราทำหน้าที่ในวันที่ 30 ต.ค.แต่จากการประเมินสถาการณ์และกระแสตอบรับต่างๆเราจำเป็นที่จะต้อวถอนตัวจากการทำหน้าที่ดังกล่าว อย่างไรก็ดีพวกเราหวังว่าศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ จะกลับมาอยู่ในปฏิทินแข่งอีกครั้งในฤดูกาล 2012" ประธานสนามแข่งบาห์เรนเผยในแถลงการณ์

จากการประกาศยกเลิกจัดศึกบาห์เรนดังกล่าวเป็นที่คาดกันว่าจะมีการขยับเอาศึกอินเดียน กรังด์ปรีซ์ คืนสู่ปฏิทินแข่งตามโปรแกรมเดิมในวันที่ 30 ต.ค. ซึ่งจะส่งให้เอฟวัน 2011 จะปิดฉากฤดูกาลตามกำหนดเดิมในรายการบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 27 พ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น