xs
xsm
sm
md
lg

"บาห์เรน จีพี" พร้อมคืนสู่ปฏิทิน F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ พร้อมกลับมาจัดการแข่งขันแล้ว ?
ฝ่ายจัดการแข่งขันบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ออกมาบอกกับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ว่าพร้อมแล้วที่จะให้รายการกลับคืนสู่ปฏิทินของศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2011 หลังจากเลื่อนการชิงชัยอันเนื่องมาจากความวุ่นวายทางการเมือง

ก่อนหน้านี้ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ถูกวางให้เป็นสนามแรกของฤดูกาล 2011 ในวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ทว่าจากเหตุการณ์ที่ประชาชนหลายพันคนออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลในกรุงมานามา ทำให้การแข่งขันที่สังเวียนซากีร์ เซอร์กิต ถูกเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด

ซึ่ง เอฟไอเอ ได้ขยายเวลาพิจารณาเกี่ยวกับอนาคตของการจัดศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ จนถึงวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ ล่าสุด ซาเยด ราชิด อัลซายานี ประธานจัดการแข่งขันออกมาแสดงเจตนารมณ์ว่า “เราคิดว่าเราพร้อมที่จะจัดการแข่งขันอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์ในบาห์เรนสงบลงไปมาก การดำเนินชีวิตของผู้คนก็เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งเราจะยินดีมากหากการแข่งขันได้รับการบรรจุเข้าไปอยู่ในปฏิทินอีกครั้ง”

ทั้งนี้คาดว่า บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ จะถูกแทรกเข้าไปในปฏิทินการแข่งขันฟอร์มูลาวันเป็นสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล 2011 ต่อจากศึกอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะปิดซีซันในศึกบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศบราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น