xs
xsm
sm
md
lg

รุมจวก F1 ปิดฤดูกาลล่าช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ นักซิ่งเรดบูลล์
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับทีมเรดบูลล์ เรซซิง รวมถึงแม็กซ์ มอสลีย์ อดีตประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกโรงจวกการตัดสินใจของเอฟไอเอและฝ่ายสิทธิประโยชน์ประจำศึกเอฟวัน ที่บรรจุการแข่งขันบาห์เรน จีพีเข้าสู่ปฏิทินแข่งปี 2011 จนทำให้รถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้ปิดฤดูกาลล่าช้าที่สุดในรอบ 48 ปี

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ลงมติให้ บาห์เรน จีพี ที่ถูกเลื่อนมาจากสนามแรกของปีจากปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในประเทศ กลับคืนสู่ปฏิทินแข่งปี 2011 ในวันที่ 30 ต.ค.แทนที่ อินเดียน จีพี ซึ่งถูกเลื่อนไปเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 11 ธ.ค. อันส่งผลให้การแข่งขันปีนี้จะจบช้าที่สุดนับแต่ปี 1963

ล่าสุดมาร์ค เว็บเบอร์ นักขับทีมเรดบูลล์ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับโปรแกรมการแข่งขันดังกล่าวว่า "ผมคิดว่าโปรแกรมการแข่งขันกีฬาระดับโลกเช่นนี้ควรจะมีการว่างเอาไว้ตั้งแต่ต้นปี และไม่ควรที่จะมีการปรับเปลี่ยนกลางคัน มันเป็นสิ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับทีมแข่ง จริงอยู่ที่ผมต้องการที่จะให้เอฟวันกลับไปแข่งกันที่บาห์เรนอีกครั้ง แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่เราต้องขยับสนามอื่นออกไปเป็นเดือนธันวาคมซึ่งมันล่าช้าเกินไป"

ส่วนแม็กซ์ มอสลีย์ อดีตประธานเอฟไอเอ ก็ออกมาจวกทีมงานชุดปัจจุบันว่า "ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ จริงอยู่ที่กีฬาชนิดนี้คือธุรกิจอันมหาศาล แต่ในความเป็นจริงบางทีเรื่องของเงินก็ไม่จำเป็นต้องมาก่อนเสมอไป"

สำหรับศึกเอฟวัน 2011 สนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันสนามที่ 7 ของฤดูกาลรายการ "แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนานา ในวันช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.นี้ ตามเวลาประเทศไทย
มอสลีย์ อดีตปธ.เอฟไอเอ
กำลังโหลดความคิดเห็น