xs
xsm
sm
md
lg

12 ทีมแข่งF1จ่อถอนซิ่งบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

12 ทีมแข่งในเอฟวันขอไม่ลงแข่งที่บาห์เรน
สมาคมทีมแข่งรถสูตรหนึ่ง (FOTA) ซึ่งนำทีมโดยเฟอร์รารี,เรดบูล์ และแม็คลาเรน ส่งจดหมายไปยังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เพื่อร้องขอไม่ลงแข่งขันเอฟวันรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่ถูกบรรจุเข้าสู่ปฏิทินแข่งอีกครั้งในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยและจริยธรรม

ก่อนหน้านี้ฌอง ท็อดด์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เพิ่งจะออกมายืนยันถึงความถูกต้องในการนำเอาศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่ถูกยกเลิกจากช่วงต้นฤดูกาลเนื่องจากปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ กลับมาแข่งขันอีกครั้งในปีนี้วันที่ 30 ต.ค.แม้ว่าจะมีกระแสคัดค้านมากมายจากหลายฝ่ายในวงการความเร็วก็ตาม

ล่าสุดท็อดด์และทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันของเอฟไอเอถูกกดดันอีกครั้งเมื่อสมาคมทีมแข่งรถสูตรหนึ่ง (FOTA) ซึ่งประกอบไปด้วย 12 ทีมแข่งในฟอร์มูลา วัน ได้รวมตัวส่งหนังสือถึงเอฟไอเอ เพื่อร้องขอที่จะไม่เข้าร่วมศึกบาห์เรน จีพี ในวันที่ 30 ต.ค.นี้

โดย AUTOSPORT สื่อชั้นนำด้านกีฬาความเร็วเผยว่า การที่เอฟไอเอ และฝ่ายสิทธิประโยชน์ของเบอร์นี เอคเคิลสโตน ตัดสินใจนำเอาบาห์เรนเข้าสู่โปรแกรมแข่ง ทำให้การปิดฤดูกาล 2011 ต้องล่าช้าลง ขณะเดียวกันทั้ง 12 ทีมแข่งยังเรียกร้องให้พิจารณาเรื่องจริยธรรม หลังมีรายงานว่าสถานการณ์ในกรุงมานามายังคงคุกรุ่นและมีการปะทะกันของกองกำลังรัฐบาลกับผู้ประท้วงอยู่ต่อเนื่องในเวลานี้

นอกจากนี้แม็กซ์ มอสลีย์ อดีตประธานเอฟไอเอ ที่เคยให้สัมภาษณ์ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของเอฟไอเอก็ออกมายืนยันอีกครั้งว่า "ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน บางทีเอฟไอเอควรนำเรื่องของบาห์เรน จีพี กลับมาพิจารณาอีกครั้ง เพื่อความถูกต้องและความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย"

จากกระแสเรียกร้องดังกล่าวส่งผลให้เบอร์นี เอคเคิลสโตน อีกหนึ่งผู้กุมชะตาในการจัดโปรแกรมการแข่งขันได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงอ่อนข้อ พร้อมยอมรับว่าอาจมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 30 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น