xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนเสียงค้านยันจัดซิ่ง "บาห์เรน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฌอง ท็อดด์ ประธานเอฟไอเอ
ฌอง ท็อดด์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยืนยันการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกรายการ "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" จะดำเนินการแข่งขันตามโปรแกรมใหม่ล่าสุดในวันที่ 30 ต.ค.นี้ แม้ว่าจะมีหลายฝ่ายคัดค้านทั้งเรื่องปัญหาความสงบในประเทศ รวมถึงการที่ทำให้เอฟวันฤดูกาลนี้ปิดฉากช้าที่สุดเป็นประวัติการณ์

เอฟไอเอ เพิ่งจะมีมติเมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมาให้บรรจุศึกบาห์เรน จีพี ที่ถูกเลื่อนจากสนามแรกของปีเนื่องจากปัญหาความไม่สงบในประเทศ เข้าสู่ปฏิทินเอฟวันปีนี้อีกครั้งในวันที่ 30 ต.ค.พร้อมขยับการแข่งขันรายการอินเดียน จีพี ไปไว้สนามสุดท้ายของปีในช่วงต้นเดือนธ.ค.

จากโปรแกรมการแข่งขันดังกล่าวทำให้บรรดาทีมแข่งออกอาการไม่พอใจเนื่องจากการขยับสนามที่อินเดียไปต่อท้ายฤดูกาลทำให้ฟอร์มูลา วันปีนี้ จะปิดซีซันช้าที่สุดในรอบ 48 ปี ขณะเดียวกันยังมีหลายฝ่ายแสดงความกังวลเนื่องจากเวลานี้สถานการณ์ในบาห์เรน ยังมีการปะทะกันของกลุ่มผู้ประท้วงกับกองกำลังของรัฐบาลอยู่อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ท็อดด์ ในฐานะประธานเอฟไอเอได้ออกมายืนยันผ่าน "บีบีซี" สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า "จากข่าวที่ออกมาในฝั่งยุโรปถือว่าสร้างความสับสนพอสมควร ซึ่งเราไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่จากข้อมูลที่ผมได้รับในประชุมกับทั้งคณะทูตและรัฐบาลบาห์เรน เวลานี้สถานการณ์ที่นั่นกำลังเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็ไม่จำเป็นที่ต้องนำเรื่องนี้กลับมาพิจารณาอีกครั้งแต่อย่างใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น