xs
xsm
sm
md
lg

อลอนโซหวังบี้เรดบูลล์ที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ยังไม่มีแชมป์ติดมือในฤดูกาลนี้
เฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งจากค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี แสดงความมั่นใจว่าขุมกำลังของรถแข่ง 150th Italia มีดีที่จะบดบี้ชิงกริดสตาร์ทแถวหน้าในศึกแคนาเดียน จีพี ได้ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานต่อกรกับรถแข่งค่ายเรดบูลล์ได้แน่นอน

ทีมม้าลำพองยักษ์ใหญ่แห่งศึกเอฟวันยังคงควานหาชัยชนะแรกของฤดูกาล 2011 หลังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยใน 6 สนามแรก โดยผลงานที่ดีที่สุดของเฟอร์รารีคือโพเดียม อันดับที่ 2 ของเฟร์นานโด อลอนโซ ในศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดก่อนการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 7 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ จะเริ่มต้นขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ อลอนโซ อดีตแชมป์โลกปี 2005 และ 2006 ออกมาแสดงความมั่นใจว่า "เรามีดีที่จะขยับไปอยู่แถวหน้าได้ที่แคนาดา""

"จริงอยู่ที่การแข่งขันฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล แต่อย่างที่ทุกคนเห็นคือเรายังไม่สามารถขยับเข้าใกล้เรดบูลล์ได้มากเท่าที่ควร แต่จากผังสนามจิลล์ วิลเนิร์ฟที่มีทางตรงยาวหลายช่วง มันทำให้เราพออุ่นใจได้ว่าขุมกำลังเครื่องยนต์เฟอร์รารีไม่ได้เป็นรองใคร" อลอนโซเผย

นอกจากนี้ในการแข่งขันสนามดังกล่าวสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้กำหนดจุดที่นักขับสามารถใช้ DRS หรือระบบปีหลักปรับระดับได้เอาไว้ถึง 2 จุด คือในช่วงทางตรงหน้าพิตเลย และบริเวณโค้งที่ 10 ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าน่าจะมีการแซงกันมากอีกครั้งในวันชิงชนะเลิศ 12 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น