xs
xsm
sm
md
lg

เอฟวันแบน DRS ซิ่งโมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักขับหมดสิทธิ์ใช้ DRS ในอุโมงค์ที่โมนาโก
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ตัดสินใจสั่งแบนระบบปีกหลังปรับระดับได้ (DRS :Drag Reduction System) ในรถแข่งทุกคันที่มีคิวลงแข่งเอฟวันรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ วันที่ 29 พ.ค.นี้ ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้มีกระแสเรียกร้องไปยังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ให้พิจารณาการใช้ระบบปีกหลังปรับระดับได้ (DRS :Drag Reduction System) ซึ่งเป็นระบบช่วยลดแรงต้านของรถ และเป็นตัวช่วยให้รถแซงกันมากขึ้นในช่วงสุดทางตรง ในการแข่งขันที่โมนาโกสุดสัปดาห์นี้

ล่าสุด AUTOSPORT สื่อกีฬาความเร็วชื่อดังรายงานว่า ชาลี ไวติง ในฐานะผู้อำนวนการควบคุมการแข่งขันของเอฟไอเอ ได้ตัดสินใจสั่งแบน DRS ในวันแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเกรงปัญหาเรื่องอุบัติเหตุในช่วงทางตรงยาวบริเวณทางออกอุโมงของแทร็กที่โมนาโก

อย่างไรก็ดีเอฟไอเอยังเปิดไฟเขียวให้นักขับสามารถใช้ DRS ได้ในอีกจุดของสนามคือในช่วงทางตรงยาวบริเวณเส้นสตาร์ท-ฟินิช เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าจุดดังกล่าวไม่น่าที่จะเป็นอันตรายเท่ากับทางตรงยางในอุโมงค์อันเป็นจุดที่เร็วที่สุดของสนาม

ทว่าหลังจากการออกคำสั่งแบน รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับจอมเก๋าจากทีมวิลเลียมส์ คอสเวิร์ธ เป็นคนแรกที่ออกมาคัดค้านด้วยการให้เหตุผลว่า "ผมคิดว่าโมนาโกมีความน่าสนใจในตัวของมัน การแบน DRS ในช่วงอุโมงค์ไม่ใช่สิ่งที่แฟนๆชอบใจนัก เพราะนั่นคือจุดไฮไลท์สำคัญของสนามที่คุณจะแซงกันได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น