xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เซเดสงง "รถชูมี" ปัญหาเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บรอว์น ทีมบอสเมอร์เซเดส จีพี ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สั่งทีมงานเร่งหาสาเหตุว่าเพราะเหตุใดรถแข่ง W03 ของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ถึงมีปัญหามากมายตลอด 7 เรซแรกของฤดูกาล 2012 ซึ่งแตกต่างจากนิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม ที่ใช้รถสเปกเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด
ชูมัคเกอร์ ไม่จบการแข่งขัน 5 จาก 7 สนามแรกของปี 2012
ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับเอฟวันซึ่งมีดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย ยังคงมีผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องในการขับ 7 สนามแรกของฤดูกาล 2012 หลังจากไม่จบการแข่งขันถึง 5 สนาม ขณะที่อีก 2 สนามก็ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับที่ 10 เท่านัน ขณะที่รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมจบการแข่งขันได้ตลอด 7 เรซ และยังคว้าแชมป์มาครองได้ในการแข่งขันไชนีส กรังด์ปรีซ์

ล่าสุด รอสส์ บรอว์น พ่อมดแห่งทีมเมอร์เซเดส จีพี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์อันย่ำแย่ของนักขับวัย 43 ปีผ่านบิลด์ สื่อชั้นนำเมืองเบียร์ว่า "รถทั้ง 2 คันของเราได้รับการออกแบบและเซ็ตอัพเหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือจะต้องไม่มีข้อผิดพลาดยามที่นักขับซิ่งอยู่ในสนาม นี่คือเรื่องเร่งด่วนที่เราต้องหาสาเหตุว่าเพราะเหตุใดรถของนิโค กับ มิชาเอล ถึงมีผลงานแตกต่างกัน"

พร้อมกันนี้อดีตผู้อำนวยการทีมเฟอร์รารี ยังเชื่อมั่นว่าชูมัคเกอร์จะกลับมาทำผลงานกู้ชื่อได้ในการแข่งขันช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ "จากประสบการของผมที่ทำงานร่วมกับมิชาเอล ทุกครั้งที่เป็นช่วงเวลาอันยากลำบากเขามักจะเอาตัวรอดไปได้ อย่างไรก็ดีอันดับแรกเราจำเป็นต้องพัฒนารถให้ดีที่สุดสำหรับเขาในการแข่งขันสนามที่เหลือของปีนี้"

สำหรับ ชูมัคเกอร์ แม้ว่าว่าจะทำผลงานในการควอลิฟายได้ดีในหลายๆสนามที่ผ่านมา ทว่าในวันแข่งขันกลับต้องเผชิญปัญหามากมายทั้ง เกียร์บ็อกซ์ที่ออสเตรเลีย ,ปัญหาน็อตล้อจากการเข้าพิตที่จีน,ปัญหา DRS (ระบบปีกหลังปรับระดับได้) ที่บาห์เรน รวมไปถึงล่าสุดก็เกิดปัญหากับระบบ DRS อีกครั้งในการแข่งขันที่แคนาดา
กำลังโหลดความคิดเห็น