xs
xsm
sm
md
lg

“ชูมี” ลุ้นเลข 7 นำโชคซิ่งแคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักซิ่งรุ่นลายคราม สังกัดทีมเมอร์เซเดส จีพี แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก แอบตั้งความหวังเป็นแชมป์กรังด์ปรีซ์รายที่ 7 จาก 7 สนามแรกของฤดูกาล 2012 ในศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ หลังก่อนหน้านี้ เจ้าตัวถูกโฉลกกับเลข 7 มาโดยตลอดในการแข่งขันรายการดังกล่าว
ชูมัคเกอร์ กับสถิติเลข 7 นำโชค
“ชูมี” วัย 43 ปี ที่แม้จะทำเวลาในการควอลิฟายช่วง 6 สนามแรกได้ดี แต่ยังคงทำผลงานในวันแข่งขันได้อย่างย่ำแย่ หลังต้องออกจากการแข่งขันถึง 4 จาก 6 สนามแรก อย่างไรก็ดี เจ้าตัวยังหวังลึกๆ กับสถิติที่ดีในการแข่งขันสนาม 7 ที่จิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา

โดยตำนานซิ่งทีมเฟอร์รารี ถือว่า มีสถิติเกี่ยวข้องกับเลข 7 ที่น่าสนใจก่อนลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ โดยนอกจากเจ้าตัวจะเป็นแชมป์โลก 7 สมัยแล้ว ยังเคยได้ตำแหน่งโพลฯในรายการนี้ถึง 7 ครั้ง รวมถึงคว้าแชมป์แคนาเดียน จีพี ได้ถึง 7 สมัย ขณะเดียวกัน ในฤดูกาลนี้ยังใช้รถเมอร์เซเดส จีพีหมายเลข 7 ลงแข่งขัน และกำลังจะลุ้นเป็นแชมป์รายที่ 7 ที่คว้าแชมป์ในช่วง 7 เรซแรกของฤดูกาล

ซึ่งเจ้าตัวเผยก่อนนำรถลงจับเวลาในรอบฝึกซ้อมในศุกร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ ว่า “รูปแบบของสนามที่แคนาดา ถือว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งหากดูจากความเร็วของเราในหลายๆ สนามแล้วต้องบอกว่า เมอร์เซเดส จีพี ก็ไม่เป็นรองทีมไหนแน่นอน”

สำหรับศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่จิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ กันในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ ซึ่งตรงกับช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ต่อเช้ามืดวันจันทร์เวลา 01.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น