xs
xsm
sm
md
lg

ปรีอลป.ไทยลุ้นเฮือกท้าย 11 มิ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กกาเซ็ม” รอผลตัดสินนาทีสุดท้าย 11 มิ.ย.นี้
ASTV ผู้จัดการรายวัน - เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก เผยยังรอผลการตัดสินพลิกชะตาได้เล่นต่อในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง อย่างมีความหวังจนถึงวันที่ 11 มิถุนายนนี้ หากไม่สำเร็จจะพักการเตรียมทีมจนกว่าจะรู้ผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในสัปดาห์หน้า

หลังจาก “ช้างศึก” ถูกปรับแพ้ ปาเลสไตน์ ในฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก เนื่องจากทำผิดกฎด้วยการส่งผู้เล่นติดโทษแบนตกค้างจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อ 3 ปีก่อนลงสนาม ทำให้ วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ดิ้นรนด้วยการประกาศว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) เพื่อให้กลับมาเล่นรอบสองได้อีกครั้ง โดยโปรแกรมกับ บาห์เรน นัดแรกจะมีขึ้นในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

แม้จะยังไม่มีการยืนยันผลการตัดสิน แต่ทัพนักเตะไทยชุดปรีโอลิมปิกยังคงมีการเตรียมทีมโดยจะอุ่นเครื่องกับ โอมาน ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เวลา 18.00 น. ซึ่ง เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชุดปรีโอลิมปิกชี้แจงว่า “โอมาน ติดต่อขออุ่นเครื่องมาเมื่อ 2เดือนที่แล้ว ก่อนที่จะมีเรื่องปรับเราตกรอบ ดังนั้นจึงเป็นการลงเตะตามแผนที่วางไว้ ส่วนเรื่องความพร้อมของทีมน่าจะอยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะผู้เล่นบางส่วนติดรับใช้สโมสรโดยเฉพาะคนที่ลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง ให้กับ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด และ อินทรีเพื่อนตำรวจ รวมถึงคนที่มาจาก ศรีราชา ซูซูกิ ซึ่งขออนุญาตไม่มาร่วมทีมเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากสโมสรกำลังดิ้นรนหนีตกชั้น”

ส่วนเรื่องการยื้อชะตาของแข้งไทยชุดปรีโอลิมปิก “บิ๊กกาเซ็ม” กล่าวว่า “ตามที่คุณวรวีร์แจ้งว่าได้ยื่นอุทธรณ์ไป ผมอยากให้เรามีความหวังจนถึงนาทีสุดท้าย คาดว่าจะได้รับการแจ้งผลจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ภายในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ว่าเราจะได้แข่งต่อไปหรือไม่ ซึ่งตามปกติจะต้องแจ้งก่อนวันแข่งไม่เกิน 1 สัปดาห์ แต่หากเราไม่ได้ลงเล่นกับ บาห์เรน จริงๆ ก็จะพักการเตรียมทีมชั่วคราวจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ เพื่อให้คนที่จะเข้ามาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ วางแนวทางในการเตรียมทีมต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น