xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเตี้ย"ปลุกท่าเรือทิ้งทวน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะสม พบประเสริฐ จำใจอำลาการท่าเรือไทย เอฟซี
"เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ออกโรงกระตุ้นนักเตะให้ของขวัญก่อนอำลาคุมทัพ บุรีรัมย์ เอฟซี ด้วยการคว้าชัยรวด 2 นัดส่งท้ายเลกแรก

แม้ว่าจะเพิ่งประกาศเซ็นสัญญา 2 ปี คุมทีมบุรีรัมย์ เอฟซี สโมสรดังแห่งศึกดิวิชั่น 1 ในช่วงเลก 2 ของฤดูกาล 2011 ทว่า "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมคนดังของทีม การท่าเรือไทย เอฟซี ยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ใน 2 นัดสุดท้ายที่เหลืออยู่ของเลกแรก โดยต้องบุกไปเยือน อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่สนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 4 มิถุนายน ก่อนเปิดสนามแพท สเตเดียม รับมือ ขอนแก่น เอฟซี วันที่ 11 มิถุนายนนี้

โดย "เสือเตี้ย" กล่าวว่า "ถึงตอนนี้แม้ผมจะต้องอำลาการท่าเรือฯ ไปในเลกที่ 2 แต่การแข่งขันอีก 2 นัดสุดท้ายของเลกแรก หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเตะจะให้ของขวัญชิ้นสำคัญสำหรับตัวผมเองด้วยการลงเล่นแบบเต็มฝีเท้าเป็นการสั่งลาเพื่อผม และแฟนฟุตบอล"

พร้อมกันนี้กุนซือจอมลีลายังแสดงความมั่นใจว่าต่อให้ตนเองไม่ได้คุมทีมต่อไป แต่ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เหลืออยู่น่าจะพอต่อการอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีกได้ "จากสภาพผู้เล่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน แม้จะมีผู้เล่นหลัก 4 คน ประกอบด้วย สมปอง สอเหลบ, จิรวัฒน์ มัครมย์, อาลีฟ เปาะจิ และ เอกชัย สำเร ที่ต้องไปอยู่กับทีมบุรีรัมย์ เอฟซี ก็เชื่อว่าจะสามารถเอาตัวรอดได้ในฤดูกาลนี้"

ส่วนการตัดสินใจร่วมทัพยอดทีมแดนอีสานใต้ "เสือเตี้ย" รับทุกอย่างทำไปเพื่อ "สิงห์เจ้าท่า" ทั้งสิ้น "แม้จะรู้สึกใจหาย และต้องยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะตลอดเวลา 3 ปีที่อยู่กับทีมการท่าเรือฯ ถือว่าสโมสรมีบุญคุณมากที่ให้โอกาสผม แต่การจากไปครั้งนี้ก็เพื่อช่วยเหลือสโมสรให้อยู่รอดต่อไปด้วยเงินที่เข้าสู่ทีม การจากไปครั้งนี้เป็นสิ่งที่ผมจะเพื่อทีมได้ ดีกว่านั่งดูอยู่เฉยๆ แล้วไม่คิดทำอะไรเลย เชื่อเหลือเกินว่าแฟนฟุตบอลการท่าเรือฯ จะเข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้"

นอกจากนี้กุนซือจอมโวยอมรับว่าที่ผ่านมามีการหารือกับ เนวิน ชิดชอบ ผู้ใหญ่ของทีม บุรีรัมย์ เอฟซี มาในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา "ผมได้หารือกับคุณเนวิน และยื่นเงื่อนไขการทำงานให้เขารับทราบ ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด อีกทั้งทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ และบุรีรัมย์ เอฟซี ก็ซ้อมอยู่ที่สนามย่านบางบ่อ สมุทรปราการ ทำให้ผมไม่ลำบากในการเดินทางเหมือนที่กังวลกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น