xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ชี้จับตาดูฟอร์มมือ 1 สุดยอดแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุค โดนัลด์ โปรชื่อดังชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ศึก "เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์" อยากให้ทุกคนจับตาดูฟอร์มการเล่นของตนเองให้ดี เพราะ จะได้เห็นเกมที่สุดวิเศษแน่นอน หลังจากล่าสุดเพิ่งเข้ารับตำแหน่งมือ 1 โลก เป็นสัปดาห์แรก จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์" ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 186 ล้านบาท) ณ สนาม เมอร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,265 หลา พาร์ 72 เมืองดับลิน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการประเดิมสนามรอบแรกวันนี้ (2 มิ.ย.)

โดย สวิงวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมมั่นใจว่าในสัปดาห์นี้ที่ได้ลงสนามในฐานะมือ 1 ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปจากเดิม เนื่องจากบัลลังก์ที่ครองมันคือเครื่องค้ำคออยู่ตลอดเวลา เพราะ หากเมื่อไรที่คุณทำผลงานได้ไม่ดี โอกาสที่จะถูกชิงตำแหน่งก็จะเกิดขึ้นทันที แต่ในทางกลับกันมันก็เป็นแรงกระตุ้นชั้นดีด้วยเช่นกัน ซึ่งการลงสนามทัวร์นาเมนต์นี้คือการประเดิมตำแหน่งครั้งแรก และผมเองก็มั่นใจด้วยว่าเกมที่อยากให้ทุกคนจับตา มันจะเป็นอะไรที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน"

"การได้เถลิงบัลลังก์คือบันไดก้าวแรกของผม ส่วนเป้าหมายต่อไปคือแชมป์เมเจอร์รายการแรก เพื่อที่จะสยบคำครหาต่างๆ ว่า ผู้ที่เป็นมือ 1 โลกจำเป็นต้องมีแชมป์เมเจอร์ประดับบารมี ซึ่งเรื่องนี้ผมเห็นด้วย เพราะ โทรฟีเมเจอร์คือสิ่งที่นักกอล์ฟทุกคนปรารถนาอยู่แล้ว และหากผมทำสำเร็จก็จะไม่มีใครดูแคลนผมได้ว่าเป็นราชาที่ไร้มงกุฏ" โดนัลด์ กล่าวทิ้งท้าย
ดรามา ณ เวนท์เวิร์ธ “โดนัลด์” เถลิงมือ 1
ดรามา ณ เวนท์เวิร์ธ “โดนัลด์” เถลิงมือ 1
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสปอตไลท์ทุกดวงต้องฉายจับไปที่สนาม เวนท์เวิร์ธ คลับ ประเทศอังกฤษ อันเป็นสังเวียนของศึก บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่มีการขับเคี่ยวชิงบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลข 1 โลกที่เป็นชาวอังกฤษชิงตำแหน่งกันเอง ระหว่าง เวสตี้ ลี เวสต์วูด และ ลุค โดนัลด์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการกอล์ฟ โดยมีข้อแม้ง่ายๆ ว่า หากผู้ใดสามารถจบอันดับได้ดีกว่าก็จะก้าวขึ้นรับตำแหน่งมือ 1 ทันที และทันทีที่จบการแข่งขันวันสุดท้ายด้วยจำนวน 72 หลุม สิ่งที่แฟนกอล์ฟทั่วโลกไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อทั้งคู่ทำสกอร์รวมเท่ากัน ต้องชี้ขาดด้วยการดวลเพลย์ออฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น