xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คดาวล์" ชู "โดนัลด์" มือ 1 ที่แตกต่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ เจ้าของฉายา เพชรฆาตรอบกรีน
"จีแม็ค" แกรม แม็คดาวล์ โปรมือ 5 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับว่า ลุค โดนัลด์ สวิงชาวอังกฤษ เป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลข 1 โลกในเวลานี้ และได้พิสูจน์การเป็นมือ 1 ด้วยสไตล์การเล่นคอนโทรล เกม (Control Game) ต่างจากโปรส่วนใหญ่ในปัจจุบันที่จะใช้สไตล์พาวเวอร์เกม (Power Game) จากการรายงานของ "กอล์ฟ365"

ทั้งนี้ โดนัลด์ เพิ่งโค่นบัลลังก์ของ ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟร่วมชาติมาหมาดๆ ในการแข่งขันศึก "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (26-29 พ.ค.) หลังทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 6 อันเดอร์ฯ ก่อนที่ ลุค จะเป็นฝ่ายดวลเพลย์ออฟเอาชนะไปได้ ส่งให้เจ้าตัวทะยานขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 โลกคนใหม่ ด้วยแต้มเฉลี่ยอันดับโลกที่ 9.14 แต้ม ส่วน เวสต์วูด หล่นมารั้งเบอร์สอง ด้วยคะแนน 8.74 แต้ม

โดย โปรวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "กอล์ฟ365" ว่า "ก็ต้องยอมรับว่าสไตล์การเล่นของ ลุค นั้น สร้างความมั่นใจให้กับคนที่ไม่ได้ใช้เกมยาวได้มาก ยกตัวอย่างหากคุณลงสนามในศึกพีจีเอฯ คุณจะได้พบกับนักกอล์ฟที่ใช้พาวเวอร์เกม (Power Game) เป็นหลัก อทิ บับบา วัตสัน, ดัสติน จอห์นสัน รวมไปถึง รอรีย์ แม็คอิลรอย ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถสวิงได้ระยะ 350 หลา แบบสบายๆ แต่หากคุณดูสไตล์ของ ลุค ที่ใช้คอนโทรลเกม (Control Game) มันเป็นอีกแนวทางนึงที่น่าสนใจ ซึ่งทุกคนได้ประจักษ์แล้วว่า รูปแบบเกมชนิดนี้ก็มีดีไม่แพ้กัน ทั้งการเล่นลูกสั้นที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการพัตต์จบสกอร์ที่เฉียบคม โดยจากฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอเรื่อยมาจนทำให้เขาก้าวขึ้นมาเถลิงบัลลังก์ได้ ก็แสดงให้เห็นเป็นอย่างดีว่าเขาเป็นคนที่คู่ควรกับตำแหน่งมือ 1 โลกนี้

"ที่ผ่านมา ผมเคยดูเกมของเขาแบบเต็มๆ ในการแข่งขันศึกแห่งศักดิ์ศรี ไรเดอร์ คัพ ที่ เวลส์ (2010) โดนัลด์ สร้างแรงบันดาลใจให้ผมได้มากกับสไตล์การเล่นของเขา มันเป็นเกมที่สวยงามดูแล้วเพลิดเพลินตายิ่งนัก มีความครบเครื่องในเกม และไม่จำเป็นต้องเล่นให้ยาก ซึ่งเวลานี้เขาได้พิสูจน์แล้วว่าสไตล์คอนโทรลเกม ที่หลายคนมองข้ามก็ทำให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน" แม็คดาวล์ กล่าวทิ้งท้าย
จีแม็ค แกรม แม็คดาวล์ ยอดโปรชาวไอริช
กำลังโหลดความคิดเห็น