xs
xsm
sm
md
lg

"น้าซาร์" ขอพักเบรก 1 ปีหลังแขวนถุงมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เดอร์ ซาร์
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตู "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งประกาศเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ วางแผนหยุดพักจากการทำงานต่างๆเป็นเวลา 1 ปีเพื่อปรับตัวเข้ากับชีวิตหลังเกษียณจากวงการลูกหนัง

ฟาน เดอร์ ซาร์ จบฉากชีวิตการค้าแข้งไม่สวยนัก เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จากการแพ้ต่อ บาร์เซโลนา 1-3 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา อดีตนายด่านทีมชาติฮอลแลนด์จึงมีสถิติชนะ 2 จาก 5 ครั้งที่ได้เข้าชิงศึกฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของยุโรปตลอดชีวิตการเฝ้าเสามานานกว่า 2 ทศวรรษ

ล่าสุดดาวเตะวัย 40 ปีกล่าวถึงชีวิตหลังเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพว่าจะขอหยุดพักเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อน "ผมได้เข้าอบรมการเป็นโค้ชมาบ้างแล้วที่ประเทศอังกฤษและจะอบรมต่อที่ประเทศฮอลแลนด์ แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะเรียนจนจบหรือไม่ บางทีมันยังเร็วเกินไป ผมต้องการใช้เวลา 1 ปีเพื่อหยุดพักและทำเรื่องอื่นๆ"

"ผมต้องการดูเกมฟุตบอลกับเพื่อนๆในสถานการณ์ปกติและทานอาหารดีๆในคืนเสาร์ แล้วก็ดูเกมในวันอาทิตย์อีก รวมถึงเล่นกอล์ฟและใช้เวลากับครอบครัว ผมมีเพื่อนบางคนที่เลิกเล่นเมื่อ 5 หรือ 6 ปีที่แล้ว ดังนั้นผมคิดทำอะไรมากมายตั้งแต่ 2 หรือ 3 ฤดูกาลที่แล้ว มันไม่ใช่ปัญหาอะไร" ฟาน เดอร์ ซาร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น