xs
xsm
sm
md
lg

รูนชู "กิ๊กส์" สุดเจ๋งไม่นานเป็นท่านเซอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่ออีกไม่นาน ไรอัน กิ๊กส์ คงได้รับพระราชทานยศชั้นอัศวินเป็นท่านเซอร์อีกคนของวงการฟุตบอล จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของปีกชาวเวลส์กว่า 2 ทศวรรษในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าใกล้การคว้าทริปเปิลแชมป์เป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ โดยผู้เล่นคนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จของทีมคือ กิ๊กส์ ซึ่งโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยม รวมถึงการสร้างสรรค์ทั้ง 3 ประตูของ "ผีแดง" จนเอาชนะ เชลซี รวมสองนัด 3-1 ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชม กิ๊กส์ วัย 37 ปีว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก ด้าน รูนีย์ ก็เห็นพ้องกับเจ้านายด้วย

"มันน่าเหลือเชื่อมากกับสิ่งที่ ไรอัน ทำให้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ดและผู้เล่นเด็กๆ การได้เล่นร่วมกับเขาเป็นเรื่องที่สุดยอด ผมไม่รู้ว่าเขากินหรือดื่มอะไรถึงเก่งขนาดนี้ สำหรับผมแล้วเขาเป็นอัจฉริยะ ไม่นานนี้แหละที่เราจะได้เรียกเขาว่า 'เซอร์ ไรอัน' ตามความคิดของผมนะ" ดาวยิงทีมชาติอังกฤษกล่าว

นอกจากนี้ รูนีย์ ยังเผยอีกว่ารู้สึกยินดีตนเองเริ่มกลับมาเข้าฟอร์ม หลังจากออกอาการฝืดในช่วงต้นฤดูกาล "มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่เริ่มปีใหม่เป็นต้นมาผมก็พอใจกับฟอร์มตัวเอง ผมเริ่มยิงประตูได้อีกครั้งและผมก็ยินดีกับมัน ผมได้เล่นในตำแหน่งที่ต่างออกไปและสนุกกับมันจากการได้บอล มีส่วนร่วมกับเกมและรู้สึกเหมือนเป็นคนบัญชาการเกม ผมเคยพูดเสมอว่าการสร้างสรรค์โอกาสทำประตูให้ความรู้สึกที่ดีเยี่ยม ผมเป็นคนแรกที่จะพูดว่าขอบคุณถ้าหากใครสร้างโอกาสยิงประตูให้ผม มันให้ความรู้สึกเหมือนกับยิงประตูเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น