xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีโวยเปา-ป๋าชมรูนพาผีเฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะปัญหาที่ เอฟรา หนีบ รามิเรส ล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ
คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเชลซีออกโรงติง อัลเบร์โต อุนเดียโน ผู้ตัดสินชาวสเปนว่าไม่กล้าเป่าจุดโทษในช่วงก่อนจบเกมที่ รามิเรส ถูก ปาทริซ เอฟรา ใช้ขาหนีบล้มลงในเขตโทษ ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องฟอร์มของ เวย์น รูนีย์ ที่กำลังเข้าฝักว่ากุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าชัย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” บุกไปเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” ถึงสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีด้วยสกอร์ 1-0 โดย เวย์น รูนีย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษพังประตูชัยในนาทีที่ 24 ทำให้กุมความได้เปรียบก่อนกลับมาเฝ้ารังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันที่ 12 เมษายนนี้

หลังจบเกม อันเชล็อตติ พูดถึงจังหวะที่ รามิเรส โดน เอฟรา พุ่งเข้ามาใช้ขาทั้งสองข้างหนีบล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน อัลเบร์โต อุนเดียโน ไม่ยอมให้จุดโทษว่า “มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้จุดโทษในนาทีสุดท้ายก็จริง แต่บางครั้งคุณก็ควรมีความกล้าตัดสินใจบ้าง เพราะสิ่งนี้ทำให้คุณเป็นผู้ตัดสินที่ดีกว่าทั่วไป

“จังหวะนี้ทุกคนเห็นชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นซึ่งผมผิดหวัง ไม่ใช่แค่ผู้ตัดสินเท่านั้น แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินก็อยู่ในตำแหน่งที่เห็นชัดและน่าจะให้จุดโทษได้ หลังจบเกมผมพยายามเข้าไปชี้แจงแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ กลับมา ซึ่งผมจะทำอย่างไรได้ในเมื่อผลการแข่งขันมันออกมาแล้ว จากนี้เราต้องลืมมันให้ได้และมุ่งสมาธิไปที่นัดหน้า” กุนซือชาวอิตาลี ทิ้งท้าย

ด้าน เฟอร์กี กล่าวยกย่อง รูนีย์ ฮีโร่ของแมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ว่า “ตอนนี้เขาเล่นได้ดีขึ้นและทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในช่วงท้ายฤดูกาล ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา ชัยชนะที่เชลซีมีความหมายมากและเราก็ดีใจกับผลงานที่ออกมา ส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณในความขยันทุ่มเทและความกระหายชัยชนะของเขา สำหรับจังหวะที่บอกว่าน่าจะเป็นจุดโทษนั้น จากจุดที่ผมยืนอยู่ผมมองว่ามันก้ำกึ่ง และผมก็ไม่รู้ว่ามีการสัมผัสโดนตัวกันแบบไหน”
รูนีย์ (กลาง) ฟอร์มกำลังเข้าฝัก
กำลังโหลดความคิดเห็น