xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" ชู "โดนัลด์" คู่ควรมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กมือ 2 โลกชาวอังกฤษ
มาร์ติน คายเมอร์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 โลกชาวเยอรมัน ออกโรงชู ลุค โดนัลด์ โปรมือ 2 โลกชาวอังกฤษ ว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งก้านเหล็กเบอร์ 1 โลกในเวลานี้ เนื่องจากเจ้าตัวมีความแน่นอน และมีเกมการเล่นที่คงเส้นคงวาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ โดนัลด์ มีลุ้นที่จะก้าวขึ้นเถลิงบัลลังก์ของ ลี เวสต์วูด มาแล้วถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกในศึกพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ เฮอริเทจ" แต่เป็นฝ่ายพ่ายการดวลเพลย์ออฟต่อ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ โปรชาวอเมริกัน ขณะที่ครั้งที่สองในศึก "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" เจ้าตัวก็ทำได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น โดยเป็นฝ่ายปราชัยต่อ เอียน โพลเตอร์ โปรมากลีลาร่วมชาติ ไปด้วยสกอร์ 2&1 (ตาม 2 อัพ เมื่อเหลือ 1 หลุม) แต่ในสัปดาห์นี้ โดนัลด์ มีโอกาสลุ้นโค่นตำแหน่งของ "เวสตี้" มากที่สุด เนื่องจาก ลี มีคะแนนเฉลี่ยที่ 8.08 ขณะที่ ลุค มีคะแนนเฉลี่ย 8.03

โดย สวิงหนุ่มวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของ ลุค ในเวลานี้คู่ควรที่สุดแล้วสำหรับตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 โลก อย่างล่าสุดในการแข่งขันวอลโวฯ ผมได้ดวลฝีมือแบบตัวต่อกับเขามาแล้วในรอบรองฯ ซึ่งผลลงเอยด้วยการแพ้ไปอย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 5&3 (ตาม 5 อัพ เมื่อเหลือ 3 หลุม) แน่นอนว่าหากผมจะชี้ชัดใครซักคนที่เหมาะสมคงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากเขา"

นอกจากนั้น คายเมอร์ ที่ลุ้นชิงบัลลังก์โปรมือ 1 โลกเช่นกัน หลังมีคะแนนเฉลี่ยรั้งอยู่อันดับ 3 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งที่ 7.49 ก็กล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมได้มายืนอยู่จุดสูงสุดในฐานะนักกอล์ฟมาแล้ว มันคือเรื่องจริงกับคำกล่าวที่ว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว ซึ่งหลังจากสูญเสียตำแหน่งไปผมเองก็คิดว่าหากใครก็ตามที่ก้าวขึ้นมาแทนที่ผมก็อยากให้เขามีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา และแฟนๆ เองก็คงอยากเห็นมือ 1 โลกที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในทุกสัปดาห์เช่นกัน"
มาร์ติน คายเมอร์ อดีตโปรหมายเลข 1 โลกชาวเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น