xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ตัดเชือก "คายเมอร์" แมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกกอล์ฟวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ไปดวล มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กเยอรมนี ในการเดิมพันลุ้นตำแหน่งมือหนึ่งของโลก

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 ที่เมืองคาซาเรส แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม ช่วงสายตามวัน-เวลาท้องถิ่น เป็นการดวลกันในรอบ 8 คนสุดท้าย

โดย ลุค โดนัลด์ มือ 2 ของโลก เอาชนะ ชาร์ล ชวาร์ทเซล มือดีจากแอฟริกาใต้ 2 อัพ ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ มาร์ติน คายเมอร์ มือ 3 โลกที่ปราบ อัลบาโร ควิรอส โปรเจ้าถิ่น 2 อัพ ซึ่งจากการที่ ลี เวสต์วูด เสียท่าให้ เอียน โพลเตอร์ ในรอบ 16 คนสุดท้าย ทำให้การตัดเชือกกันระหว่าง โดนัลด์ กับ คายเมอร์ มีเดิมพันสูง เพราะถ้าใครกรุยทางเข้าไปเป็นแชมป์ก็จะกลายเป็นมือ 1 โลกคนใหม่โดยปริยาย

ภายหลังการแข่งขัน โดนัลด์ หวังย้ำชัยใส่ คายเมอร์ หลังจากที่เคยพิชิตชัยไป 3 และ 2 ในเวิลด์ กอล์ฟ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่ทุคซอน "ผมมั่นใจว่าเขาจะกดดันไม่น้อยจากการที่ผมเคยชนะเขาได้ที่ทุคซอน ผมคิดว่านี่จะเป็นแมตช์ที่ใกล้เคียงกันมากทีเดียว"

ด้าน คายเมอร์ กล่าวเช่นกัน "หากได้กลับมาเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งในสัปดาห์นี้ มันจะเป็นอะไรที่เหลือเชื่อไปเลย แต่ ลุค (โดนัลด์) ก็คู่ควรกับมันเช่นกัน ดังนั้นนี่คงเป็นแมตช์ที่ยากไม่น้อย ผมคงต้องเก็บเบอร์ดีเพื่อชนะหลุม เนื่องจาก ลุค ไม่ค่อยผิดพลาดนัก"

ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่งจะเป็นการเจอกันระหว่าง นิโคลัส โคลซาเอิร์ทส ม้ามืดจากเบลเยียม กับ เอียน โพลเตอร์ มือดีของอังกฤษ โดยรายแรกรอบ 16 คนสุดท้ายปราบ แกรม แม็คดาวล์ สตาร์ชาวไอริช 2 และ 1 ขณะที่ฝ่ายหลังเฆี่ยน ฟรานเชสโก โมลินารี ชาวอิตาเลียน 2 อัพ
โดนัลด์ หวังย้ำแค้น
คายเมอร์ ลุ้นคืนมือ 1
กำลังโหลดความคิดเห็น