xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ต้อน "คายเมอร์" ลิ่วชิงแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ได้ลุ้นเป็นมือ 1 ของโลก
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ย้ำแค้นเอาชนะ มาร์ติน คายเมอร์ สวิงมือ 3 ของโลกชาวเยอรมันขาดลอย 5 และ 3 (นำ 5 อัพขณะเหลือ 3 หลุม) จนผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกกอล์ฟ "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่แดนกระทิงดุ วันนี้ (22 พ.ค.) พร้อมกับมีโอกาสขึ้นครองมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกถ้าหากคว้าแชมป์สำเร็จ

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการวอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.4 ล้านยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) ณ สนาม ฟินกา คอร์ทซิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,380 หลา พาร์ 72 ที่เมืองคาซาเรส แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ในช่วงเช้าตามวัน-เวลาท้องถิ่น เป็นการดวลกันรอบรองชนะเลิศ

โดยคู่เอกระหว่าง ลุก โดนัลด์ มือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ดวลกับ มาร์ติน คายเมอร์ มือ 3 ของโลกชาวเยอรมัน ปรากฎว่า โดนัลด์ ออกสตาร์ทสวยขึ้นนำ 3 อัพตั้งแต่ 4 หลุมแรก คายเมอร์ ไล่ตีตื้นขึ้นมาเหลือ 2 อัพในหลุมที่ 5 แต่ โดนัลด์ ฉีกหนี 4 อัพจากการเก็บเบอร์ดีที่หลุม 8 และเซฟพาร์หลุม 10 ก่อนที่แมตช์จบลงเมื่อ คายเมอร์ เซฟพาร์ไม่ลงในหลุมที่ 15 ส่งผลให้ โดนัลด์ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 5 และ 3 (นำ 5 อัพขณะเหลืออีก 3 หลุม) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ชัยชนะของ โดนัลด์ ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่มีต่อ คายเมอร์ ในปีนี้ หลังเคยเข่นสวิงชาวเยอรมันในรอบชิงชนะเลิศ ศึกแอคเซนเจอร์ เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากนี้โปรวัย 33 ปีชาวอังกฤษมีโอกาสเขี่ย ลี เวสต์วูด เพื่อนร่วมชาติหล่นจากบัลลังก์มือ 1 ของโลก ถ้าหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จในท้ายที่สุด

ขณะที่ เอียน โพลเตอร์ สวิงจอมสีสันเมืองผู้ดีก็จะเป็นคู่ต่อกรของ โดนัลด์ ในรอบชิงดำ หลังแซงเอาชนะ นิโคลัส โคลซาเอิร์ทส ม้ามืดชาวเบลเยี่ยม ในการเพลย์ออฟหลุมที่ 19 โดยรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โดนัลด์ และ โพลเตอร์ จะเริ่มการแข่งขันในช่วงบ่ายเวลา 14.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น
คายเมอร์ แพ้ต่อ โดนัลด์ อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น