xs
xsm
sm
md
lg

"พี่เสือ" ร่วงกราวรั้งมือ 12 สวิงโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ หลุดจากมือท้อปเทน
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกันทำอันดับโลกหลุดจากท้อปเทนเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เมื่อเตรียมหล่นมาเป็นมือ 12 ของโลกในการประกาศอันดับใหม่วันจันทร์ที่ 23 พ.ค.นี้

โดย ไทเกอร์ อดีตมือ 1 ของโลกไม่คว้าแชมป์รายการใดๆมาตั้งแต่ศึกออสเตรเลียน มาสเตอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2009 หลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นนับแต่ถูกเปิดโปงข่าวฉาวแอบมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงมากหน้าหลายตา

การจัดอันดับโลกใหม่ซึ่งมีขึ้นช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. ไทเกอร์ จะหล่นลง 4 ขั้นจากอันดับที่ 8 มาเป็นมือ 12 ของโลก ถือเป็นครั้งแรกที่หลุดจาก 10 อันดับแรกนับแต่สัปดาห์ก่อนคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1997

ขณะที่ ลุก โดนัลด์ สวิงชาวอังกฤษ เป็นมือ 2 ของโลกต่อไปยังไม่สามารถโค่นบัลลังก์มือ 1 โลกของ ลี เวสต์วูด เพื่อนร่วมชาติได้ หลังแพ้ต่อ เอียน โพลเตอร์ เพื่อนร่วมชาติอีกคนในรอบชิงชนะเลิศ ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ วอลโว แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. แต่ โดนัลด์ มีคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกตาม เวสต์วูด เหลือเพียง 0.05 คะแนน

ด้าน โพลเตอร์ จะขยับจากอันดับ 22 ขึ้นมาเป็นมือ 14 ของโลกจากชัยชนะในแมตช์เพลย์ ส่วนผู้ชนะทางฝั่งอเมริกา เดวิด ทอมส์ โปรชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการคราวน์ พลาซา อินวิเตชั่นแนล ที่รัฐเท็กซัส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน จะทะยานจาก 46 ขึ้นมาเป็นมือ 28 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น